+Aa-
    Zalo

    "The Idol" mất hơn 100.000 khán giả vì "cảnh nóng tồi tệ nhất trong lịch sử"

    (ĐS&PL) - Tập mới nhất của The Idol có Lily-Rose Depp và The Weeknd đóng chính vừa giảm hơn 100.000 người xem so với tập đầu vì cảnh nóng quá tạo bạo.

    Kể từ khi được ra mắt tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5/2023, The Idol liên tục là bộ phim khiến khán giả lẫn truyền thông bàn tán vì có quá nhiều cảnh "nóng" gây tranh cãi.

    Phim vừa ra mắt tập đầu tiên trên HBO vào ngày 4/6, thu hút khoảng 913.000 người xem. Sang đến tập thứ hai được phát vào cuối tuần qua, lượng người xem giảm chỉ còn 800.000, đồng nghĩa với việc đã có hơn 100.000 người theo dõi tập đầu đã chọn từ bỏ xem phim.

    Việc tác phẩm bị một lượng lớn khán giả quay lưng được xác định là do những phân cảnh nhạy cảm xuất hiện trước ống kính.

    fan quay lung voi phim 1
    Cảnh ân ái giữa Jocelyn và Tedros. Ảnh: HBO.

    Trong 10 phút cuối cùng của tập 2, người xem được thấy cảnh ân ái giữa Jocelyn và Tedros. Cụ thể hơn là nữ chính tự thỏa mãn mình với chiếc khăn quàng đỏ quấn quanh đầu, trong khi nam chính – mặc quần áo đầy đủ - sử dụng những từ ngữ tục tĩu. Khi hai người bắt đầu lao vào nhau, máy quay chuyển hướng. Kết thúc cảnh quay, Lily-Rose Depp để ngực trần còn The Weeknd vẫn mặc nguyên quần áo.

    Tạp chí GQ của Anh thậm chí gọi cảnh nóng gây sốc trong tập này là "cảnh sex tồi tệ nhất trong lịch sử". Tạp chí nổi tiếng đánh giá ở dạng tốt nhất, tình dục trên màn ảnh mang đến cho người xem trải nghiệm rung động, gợi cảm từ đó thấu hiểu cảm xúc nhân vật, từ những người đang say đắm trong tình yêu hoặc ham muốn đến bộc lộ sự tổn thương trong khoảnh khắc chia sẻ sự riêng tư với người khác. Tuy nhiên, The Idol không tạo được hiệu ứng đó, ngược lại biến tình dục thành màn trình diễn mà trong đó phụ nữ luôn là nhân vật chính.

    "Tôi sẽ không bao giờ nhìn The Weeknd như vậy nữa sau The Idol này" - một người xem đã viết.

    Một người khác bày tỏ sự bất bình hơn với câu chia sẻ: "The Weeknd đúng là một tên biến thái".

    Thậm chí có người còn nói rằng mình đã "mất sự tôn trọng" đối với ca sĩ "Blinding Lights".

    Trước phản ứng dữ dội, ngày 13/6 The Weekend lên tiếng bảo vệ cảnh nhạy cảm của mình. Giọng ca 33 tuổi nói với GQ: "Chẳng có gì khêu gợi về nó cả. Cho dù bạn cảm giác như thế nào khi xem phân cảnh đó, bất kể là nó không thoải mái, cảm thấy ghê tởm, cảm thấy xấu hổ cho nhân vật; nó chính là tất cả cảm xúc dồn nén lại với nhau. Cảnh quay cho thấy rằng người đàn ông này đang làm chuyện vượt quá khả năng của mình, tình huống này là một tình huống mà anh ta không nên có mặt". Ngôi sao 9X nói cảnh quay góp phần khắc họa nhân vật Tedros là kẻ đáng khinh, tâm thần và khốn nạn.

    Anh giải thích cảnh nóng trong phim được miêu tả theo cách "háu ăn" như vậy vì Tedros không thể tin được có thể tìm được "con mồi" đáng giá như Jocelyn, thậm chí được đặt chân vào nhà cô và làm những thứ hư hỏng với cô.

    "Nếu chấm điểm, Jocelyn có thể là điểm số lớn nhất mà anh ta từng có. Điều đó không phải bàn cãi. Anh ta quá bê tha. Khi bước vào ngôi nhà và nhìn xung quanh, anh ta nghĩ những thứ đang diễn ra nằm ngoài suy nghĩ của anh ta và đây có thể là phi vụ lớn nhất anh ta từng làm”, nam ca sĩ phân tích diễn biến tâm lý nhân vật.

    The Weeknd cũng thừa nhận nhân vật do anh đóng xuất hiện như một kẻ thất bại. "Anh ta thật đáng khinh, một kẻ tâm thần. Vì vậy, tại sao phải tô vẽ cho anh ta? Không có gì thực sự bí ẩn hay huyễn hoặc về anh ta. Chúng tôi cố tình phơi bày điều đó bằng ngoại hình, trang phục, mái tóc. Anh ta là gã khốn nạn”, ngôi sao Canada kết luận.

    Ngoài The Weeknd, bộ phim có sự tham gia của Lily-Rose Depp và là sản phẩm của người sáng tạo "Euphoria" Sam Levinson, đã bị cho là "tệ một cách hài hước". Tuy nhiên, Lily-Rose Depp vẫn giữ thái độ tích cực kể từ khi phim ra mắt tại Liên hoan phim Cannes dù bị chỉ trích vì khoe quá nhiều phần cơ thể nhạy cảm.

    "Tôi rất yêu Abel" - Depp nói về bạn diễn của cô - "Anh ấy có thể hóa thân vào vai diễn này theo cách mà rất khó ai có thể làm được".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-idol-mat-hon-100-000-khan-gia-vi-canh-nong-toi-te-nhat-trong-lich-su-a578995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan