+Aa-
    Zalo

    Thầy cô trường Lê Hồng Phong nói gì về tiếng Pháp của HH Kỳ Duyên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước những phản ứng dữ dội của cư dân mạng trước khả năng nói tiến Pháp của Hoa hậu Kỳ Duyên, thầy cô giáo trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã lên tiếng.

    (ĐSPL) - Trước những phản ứng dữ dội của cư dân mạng trước khả năng nói tiến Pháp của Hoa hậu Kỳ Duyên, thầy cô giáo trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã lên tiếng. 

    Tối 20/12, tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã tới tham dự hoạt động mừng Giáng sinh của khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại thương. Xuất hiện trong buổi lễ, tân Hoa hậu Việt Nam 2014 lộng lẫy trong chiếc váy khoe vai trần gợi cảm.

    Xem video:

    Trong buổi tối đặc biệt này, Hoa hậu Kỳ Duyên đã thay mặt cho các sinh viên trong trường phát biểu trước đông đảo người tham dự. Toàn bộ bài phát biểu của cô đều bằng tiếng Pháp, ngôn ngữ mà Kỳ Duyên đang theo học. 

    Tuy nhiên khi clip phát biểu của Kỳ Duyên được đăng trên mạng, cô đã phải nhận rất nhiều ý kiến trái chiều về khả năng nói tiếng Pháp của mình.

    Kỳ Duyên liên tục phải nhìn vào giấy để đọc bài phát biểu bằng tiếng Pháp của mình.

    Trước những phản ứng từ cư dân mạng, PV Vietnamnet đã có cuộc trao đổi với thầy, cô giáo trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, đây là ngôi trường cấp 3 của Hoa hậu Kỳ Duyên. 

    “Không phải từ câu chuyện của Kỳ Duyên, chúng tôi mới nhận ra điểm yếu về khả năng nghe, nói của học sinh. Song để khắc phục yếu điểm này không dễ" - ông Vũ Đức Thọ, hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) chia sẻ.

    Lý do là ở tỉnh lẻ, học sinh các môn chuyên Pháp, chuyên Nga ít có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp và sử dụng các ngoại ngữ này.

    Cô giáo Nguyễn Thị Dương Liễu, chủ nhiệm lớp 11 và 12 đồng thời là giáo viên dạy tiếng Pháp ở lớp của hoa hậu Kỳ Duyên cho biết thêm: “Thời gian học trên lớp của học sinh chuyên Pháp không có nhiều, tuần chỉ vài tiết nên khó rèn nghe nói cho trò. Học sinh vào lớp cũng xác định rõ mục tiêu là thi đại học. Do đó ngữ pháp và viết vẫn được chú trọng nhiều hơn.”

    Theo cô Liễu: “Tình trạng nghe nói ngoại ngữ kém của trò không chỉ ở Nam Định mà còn ở nhiều tỉnh khác. Đó cũng là hạn chế khi điều kiện tiếp xúc người nước ngoài ít”.

    Cô Liễu chia sẻ, cũng cần thông cảm cho Kỳ Duyên, mới ở tuổi 18, tâm lý trước đám đông có thể chưa được chuẩn bị tốt.

    "Tôi tin em sẽ khắc phục dần kỹ năng này. Đa phần học sinh của tôi đều xác định sau này khi lên ĐH sẽ bù đắp vốn nghe nói còn hạn chế của mình” - cô Liễu nói.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-co-truong-le-hong-phong-noi-gi-ve-tieng-phap-cua-hh-ky-duyen-a76238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan