+Aa-
    Zalo

    Thầy cô bì bõm lội bùn dọn trường lớp sau lũ ống, sẵn sàng đón học sinh trở lại

    (ĐS&PL) - Nước ngập sâu trường học ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) ngập trong bùn đất, lực lượng chức năng cùng thầy cô nỗ lực dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại.

    Sáng nay (2/10), ông Thái Lương Thiện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương thông tin trên báo VietNamnet, nước lũ dâng cao khiến Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh bị ngập sâu, một lượng lớn bùn đất tràn vào nhà trường, lớp học.

    “Mặc dù được dọn dẹp từ sáng 1/10, lượng bùn đất còn nhiều nên đến sáng nay, học sinh vẫn chưa thể đến trường. Hiện chính quyền địa phương, nhà trường cùng các lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên... đang nỗ lực dọn sạch”, ông Thiện cho hay.

    Học sinh thu dọn sách vở ngấm bùn. Ảnh: VnExpress

    Học sinh thu dọn sách vở ngấm bùn. Ảnh: VnExpress 

    Các thầy cô và công an, dân quân chia mỗi tốp 2-3 người để làm. Họ dùng dây dù buộc vào tấm gỗ hoặc ghế, một người kéo, hai người đi sau hợp sức đẩy bùn đất từ sân trường ra ngoài. Bàn ghế, dụng cụ học tập cũng được khiêng ra để rửa và lau chùi.

    "Chúng tôi làm xuyên trưa, với nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất có thể", báo VnExpress dẫn lời một giáo viên nói.

    Thầy cô cùng lực lượng chức năng bì bõm lội bùn dọn trường lớp. Ảnh: VietNamnet

    Thầy cô cùng lực lượng chức năng bì bõm lội bùn dọn trường lớp. Ảnh: VietNamnet 

    Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh có 299 học sinh bán trú với 30 cán bộ, giáo viên. Trong đêm 30/9, lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn khiến mực nước dâng cao, tất cả học sinh được các thầy cô giáo hướng dẫn, đưa đến nơi an toàn. Tuy nhiên do nước lũ lên nhanh, đột ngột nên gần như toàn bộ áo quần, sách vở, đồ dùng dạy học đều bị thiệt hại.

    Ông Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh cho biết: “Nước lũ dâng cao khiến các thầy cô trở tay không kịp, bùn đất ngập 4 dãy nhà, thầy cô chỉ kịp đưa học sinh đến nơi cao hơn và vớt được ít đồ dùng phục vụ học tập”.

    Sau khi xảy ra sự việc, để bảo đảm an toàn cho học sinh, nhà trường thông báo phụ huynh đến đón con về. Nhiều học sinh đến nhà người thân, họ hàng ở khu vực gần trường để tá túc tạm.

    4 dãy nhà của trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh bị ảnh hưởng bởi bùn đất. Ảnh: VietNamnet

    4 dãy nhà của trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh bị ảnh hưởng bởi bùn đất. Ảnh: VietNamnet 

    Theo ghi nhận trên báo VnExpress, đến chiều 1/10, trường đã dọn dẹp được 2/3 khối lượng bùn đất, dự kiến đến chiều 2/10 sẽ làm xong. Tuy nhiên, do trời vẫn đang mưa, thầy Thanh cho hay chưa ấn định được ngày đón học sinh trở lại.

    Đêm 30/9, mưa lớn kéo dài ở xã Lượng Minh, huyện miền núi Tương Dương. Lúc 22h20, lũ ống xuất hiện từ trên khe Mạt đổ về Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh.

    Trong 20 phút, nước đã gây ngập một mét. Hơn 300 giáo viên và học sinh đang trú tại hai trường phải sơ tán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-co-bi-bom-loi-bun-don-truong-lop-sau-lu-ong-san-sang-on-hoc-sinh-tro-lai-a469525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan