+Aa-
    Zalo

    "Thầy chùa" đập vỡ kính ô tô vì không cho vượt ở Đắk Lắk được đưa đi giám định tâm thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột, đơn vị này đã đưa "thầy chùa" đập bể kính ôtô của người đi đường vì không cho vượt đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định.

    Thông tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột, đơn vị đã đưa "thầy chùa" đập bể kính ôtô của người đi đường vì không cho vượt đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định của pháp luật.

    "Thầy chùa" Lê Văn Thành tại công an. Ảnh:Zing.vn

    Sáng 21/9, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này đang đưa Lê Văn Thành (31 tuổi, tu tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan) đi giám định tâm thần để phục vụ cho công tác điều tra vụ việc đập vỡ cửa kính xe của người đi đường, vì không cho vượt xảy ra vào ngày 9/9.

    “Thành bị đưa đi giám định để phục vụ điều tra vì liên quan đến hành vi đập bể kính ôtô của người đi đường do không cho vượt. Liên quan đến vụ án, công an vẫn đang chờ kết quả giám định thiệt hại của ôtô để có căn cứ xử lý”, đại tá Bôn thông tin trên Zing.vn.

    Liên quan đến "thầy chùa" Lê Văn Thành, đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan cho biết vẫn đang chờ hướng dẫn từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam để xử lý. "Thầy chùa" này đang trong giai đoạn điều trị tâm thần phân liệt. Bệnh tạm ổn sau thời gian điều trị nhưng gần đây có dấu hiệu tái phát.

    Như Thời Đại đã đưa tin trước đó, sáng ngày 9/9, Lê Văn Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ Km3 về chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, Thành cho xe máy chạy vào làn đường ôtô để vượt phương tiện phía trước.

    Lúc này, ông Nguyễn Quang Nh. (37 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển ôtô bấm còi, không cho vượt. Khi dừng đèn đỏ, Thành xuống xe yêu cầu ông Nh. xin lỗi nhưng người này không đồng ý.

    Bực tức, Thành dùng gậy tre đập gãy gương chiếu hậu, vỡ kính xe của ông Nh. Sau khi xảy ra sự việc, người đi đường đòi giữ lại nên ông Thành đã lên xe bỏ chạy về chùa.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thành thừa nhận mình đã sai. "Do ý thức của tài xế nên tôi bức xúc. Tôi đã đi Thái Lan. Người Thái Lan không hề bấm còi còn người dân của mình thì bấm còi inh ỏi", ông Thành nói.

    Theo thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, nơi ông Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, với pháp danh Minh Truyền cho biết, thời gian gần đây, ông Thành có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay nói nhảm, thích nghe nhạc, chống lại mọi người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-chua-dap-vo-kinh-o-to-vi-khong-cho-vuot-o-dak-lak-duoc-dua-di-giam-dinh-tam-than-a293867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan