+Aa-
    Zalo

    Thất nghiệp quá lâu, nam thanh niên nghĩ ra cách xin việc không tưởng

    (ĐS&PL) - Thất nghiệp sau khi ra trường, nam sinh viên tự in sơ yếu lý lịch (CV) lên áo phông, nhằm thu hút sự chú ý của những nhà tuyển dụng.

    Câu chuyện là của chàng trai 21 tuổi Song Jiale, tốt nghiệp cử nhân ngành Địa chất tại Đại học Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Dược biết, dù tốt nghiệp loại giỏi nhưng nam sinh viên vẫn chưa tìm được cơ hội thực tập phù hợp.

    Quá “khát việc”, Song Jiale lập tức nảy ra ý tưởng độc đáo: in sơ yếu lý lịch lên áo phông. Anh chàng tự tin chia sẻ trên mạng xã hội Xiaohongshu và Instagram: "Nhiều người thích thú gọi tôi là 'bảng quảng cáo di động', tôi tin các nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến mình."

    Cách nam thanh niên thu hút các nhà tuyển dụng. Ảnh: SCMP composite/Xiaohongshu

    Cách nam thanh niên thu hút các nhà tuyển dụng. Ảnh: SCMP composite/Xiaohongshu

    Chiếc áo phông của Song Jiale được thiết kế như một CV di động độc đáo. Mặt trước áo in dòng chữ "Tốt nghiệp năm 2024, đang tìm việc làm. Vui lòng xem thêm tại mặt sau", thu hút sự chú ý của mọi người. Mặt sau áo chi tiết thông tin về tên, trường đại học, chuyên ngành, kinh nghiệm hoạt động và thực tập, cùng mã QR để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ.

    Bên cạnh mã QR, Song còn in thêm dòng chữ: "Những nhà tuyển dụng hay bất kỳ sinh viên mới tốt nghiệp nào muốn kết nối, chỉ cần quét mã này!" và thông điệp đầy ý nghĩa: "Tìm việc cũng khó như tìm bạn đời, chúng ta hãy giúp đỡ lẫn nhau".

    Khoác trên mình chiếc áo phông in CV độc đáo, Song Jiale bắt tàu từ Hà Nam đến Hồ Bắc. Dù chưa tìm được việc ngay, nhưng bộ trang phục của anh đã thu hút sự chú ý của nhiều hành khách trên tàu, họ tò mò đến trò chuyện và tìm hiểu về anh. Chiếc áo cũng nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Nhờ cách quảng bá bản thân sáng tạo này, Song Jiale đã được nhiều công ty liên hệ. Cuối cùng, anh chàng đã tìm được công việc thực tập tại một công ty may mặc đồ thể thao. Song chia sẻ: "Khi tôi đến phỏng vấn, một nhân viên đã giơ điện thoại lên và hỏi có phải tôi là người trong ảnh hay không."

    Nhiều người đã không tiếc lời khen ngợi Song Jiale, cho rằng anh có tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực tiếp thị trên mạng xã hội. Một người bình luận: "Bạn nên làm việc trong lĩnh vực truyền thông". Một người khác chia sẻ: "Tôi ước gì anh ấy có thể gia nhập công ty của chúng tôi. Bạn không thấy anh ấy tạo ra nội dung lan truyền giỏi đến mức nào sao? Anh ấy là một tài năng thực sự".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/that-nghiep-qua-lau-nam-thanh-nien-nghi-ra-cach-xin-viec-khong-tuong-a445620.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan