+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 20/8: Lửa chiến lan rộng, Nga dội 750 quả bom lượn vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 20/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 20/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội 750 quả bom vào Ukraine trong tuần qua

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây thông tin rằng Nga triển khai 40 tên lửa, 750 quả bom dẫn đường và 200 máy bay không người lái chiến đấu trong các cuộc tấn công nhằm vào thành phố và làng mạc của Ukraine trong tuần qua.

    Thống kê này bao gồm một cuộc tấn công kết hợp bằng tên lửa và máy bay không người lái vào thủ đô Kiev vào sáng sớm ngày 18/8 (theo giờ địa phương). Không quân Ukraine khi ấy tuyên bố cuộc tấn công đã bị đẩy lùi mà không có bất kỳ trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

    Nga nã 750 quả bom lượn vào Ukraine trong tuần qua. Ảnh: Reuters

    Nga nã 750 quả bom lượn vào Ukraine trong tuần qua. Ảnh: Reuters

    "Nga luôn biết tên lửa và bom của họ bắn trúng nơi nào - đây là hành động có chủ đích và có mục tiêu", ông Zelensky viết về các cuộc tấn công của Nga trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân của mình.

    Bom dẫn đường trên không, mặc dù có tầm bắn ngắn hơn tên lửa, nhưng lại rẻ hơn khi sản xuất và được phóng từ máy bay trong lãnh thổ Nga, ngoài tầm với của phòng không Ukraine. Những quả bom này đã gây thiệt hại cho các vị trí tiền tuyến của Ukraine và hỗ trợ Nga tiến quân trong cuộc tấn công Kharkiv vào tháng 5/2024.

    Kể từ khi quân đội Ukraine xâm nhập vào tỉnh Kursk của Nga vào ngày 6/ 8, báo động không kích ở Tỉnh Sumy đã tăng đột biến, khi không quân đã đưa ra 12 cảnh báo về bom trên không trong tuần qua.

    Cơ quan quản lý quân sự tỉnh Sumy báo cáo vào ngày 18/8 rằng một cuộc tấn công bằng bom có ​​điều khiển của Nga vào Bilopillia đã gây ra thương vóng, với nhiều khả năng còn nhiều người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau vụ tấn công.

    Giao tranh dữ dội lan rộng khắp các mặt trận

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, tính đến 8h ngày 19/8 ( giờ địa phương), tổng cộng đã có 145 cuộc giao tranh trên 10 mặt trận xảy ra trong ngày qua, trong đó giao tranh dữ dội nhất tập trung gần 11 khu định cư trên mặt trận Pokrovsk.

    Trên mặt trận Kharkiv, 3 trận chiến đã xảy ra gần các khu định cư Lyptsi và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, quân Nga đã tấn công 20 lần. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Hlushkivka, Stelmakhivka, Kolesnykivka, Lozova và Synkivka.

    Giao tranh Nga - Ukraine lan rộng trên nhiều mặt trận. Ảnh: BI

    Giao tranh Nga - Ukraine lan rộng trên nhiều mặt trận. Ảnh: BI

    Trên mặt trận Lyman, 20 cuộc giao tranh đã xảy ra, đặc biệt là gần các khu định cư Hrekivka, Makiivka, Nevske, Terny, Novosadove và Torske. Trên mặt trận Siversk, đã xảy ra 2 cuộc giao tranh. Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Verkhnokamianske và Ivano-Darivka.

    Trên mặt trận Kramatorsk, 14 trận chiến đã diễn ra gần các khu định cư Hryhorivka, Kalynivka, Chasiv Yar, Klishchiivka, Stupochky và Predtechyne. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã phát động 24 cuộc tấn công gần các khu định cư Zalizne, Toretsk, Dyliivka và Nelipivka.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 45 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Kalynove, Zelene Pole, Myroliubivka, Hrodivka, Mykolaivka, Ptyche, Novohrodivka, Zavitne, Skuchne và Mykhailivka. Các cuộc tấn công tập trung cao nhất xảy ra gần Vozdvyzhenka và Novohrodivka.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã ngăn chặn 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Paraskoviivka, Krasnohorivka và Kostiantynivka. Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã phát động 4 cuộc tấn công, đặc biệt là hướng tới các khu định cư Vodiane và Rozdolne.

    Trên mặt trận Prydniprovske, quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công không thành công vào các vị trí của quân Ukraine. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh vào các khu định cư từ lãnh thổ Nga.

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-20-8-lua-chien-lan-rong-nga-doi-750-qua-bom-luon-vao-ukraine-a457839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan