+Aa-
    Zalo

    Thành tích đối đấu của Việt Nam trước Thái Lan tại các kỳ AFF Cup: Mới thắng 1 lần ở bán kết 23 năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần duy nhất đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận bán kết một kỳ AFF Cup đã là 23 năm trước, khi giải đấu còn mang tên Tiger Cup.

    Trong loạt trận cuối cùng tại bảng B AFF Cup 2020 diễn ra vào tối 19/12, đội tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia 4-0. Tuy nhiên, nhiêu đó là chưa đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành ngôi đầu bảng và sẽ phải chạm trán đội nhất bảng A là Thái Lan ở vòng bán kết.

    thanh tich doi dau cua viet nam truoc thai lan tai cac ky aff cup moi thang 1 lan o ban ket 23 nam truoc 01
    Quang Hải cùng các đồng đội sẽ gặp Thái Lan ngay vòng bán kết AFF Cup 2020.

    Nhìn lại thành tích đối đấu kể từ năm 1995 đến nay, đội tuyển Việt Nam đã chạm trán đội tuyển Thái Lan 24 lần trên mọi mặt trận. Trong đó, "Những chiến binh sao vàng" chỉ thắng 4, hòa 5 và thất bại đến 15 lần trước "Voi chiến".

    Tính riêng tại AFF Cup và tiền thân là Tiger Cup, Việt Nam thắng 2, hoà 2 và thua 5 trước Thái Lan.

    Cụ thể, tại Tiger Cup 1996, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-2 ở bán kết trước Thái Lan.

    2 năm sau đó, thế hệ vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam, với những ngôi sao như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh,... dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Riedl, mới có cơ hội trở mình khi đánh bại người Thái 3-0 ở trận bán kết Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy. Đáng tiếc năm đó, chúng ta không thể lên ngôi vô địch.

    thanh tich doi dau cua viet nam truoc thai lan tai cac ky aff cup moi thang 1 lan o ban ket 23 nam truoc 02
    Cú vô-lê quyết đoán của Trương Việt Hoàng vào lưới Thái Lan là bàn thắng đẹp nhất Tiger Cup 1998.

    4 năm sau, đội tuyển Việt Nam mới lại đụng độ Thái Lan tại bán kết Tiger Cup 2002 và nhận trận thua bẽ bàng 0-4.

    Năm 2006 là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan gặp nhau sau khi giải đổi tiên thành AFF Cup. Chúng ta thua người Thái 0-2 ở bán kết lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về.

    Tại AFF Cup 2008, sau khi để thất bại 0-2 tại vòng bảng trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã vượt qua các đối thủ còn lại để tiến vào trận chung kết gặp Thái Lan. Ở chung kết lượt đi trên sân khách, Việt Nam đã thắng 2-1. Trở về chơi trên sân Mỹ Đình, chúng ta đã xuất sắc cầm hòa 1-1 đối thủ để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

    Sau chiến thắng lịch sử này, tính đến trước khi HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta chỉ có vỏn vẹn duy nhất 1 trận hòa trước Thái Lan với tỷ số 0-0 ở SEA Games 2009 và phải nhận 3 thất bại trước đối thủ cùng tỷ số 1-3 tại AFF Cup 2012, SEA Games 2015 và 0-3 tại SEA Games 2017. Sau đó, chúng ta còn phải nhận 2 trận thua với tổng tỷ số 0-4 trước đối thủ tại vòng loại Wold Cup 2018 trước Thái Lan.

    Có thể thấy, nếu tính riêng những lần 2 đội đụng độ tại vòng bàn kết AFF Cup hay Tiger Cup, đội tuyển Việt Nam mới chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần vào năm 1998.

    thanh tich doi dau cua viet nam truoc thai lan tai cac ky aff cup moi thang 1 lan o ban ket 23 nam truoc 03
    Đội tuyển Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang-seo.

    23 năm sau, vị thế hiện tại của đội tuyển Việt Nam đã khác. Thầy trò HLV Park Hang-seo dự AFF Cup 2020 với tư cách là đương kim vô địch, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Dù Thái Lan năm nay đá hay nhưng Những chiến binh sao vàng thuyết phục không kém. Chúng ta chỉ xếp thứ 2 bảng đấu nhưng là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào.

    Ngoài ra, sau hơn 3 năm dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thua trước bất kỳ đội bóng nào trong khu vực. Với Thái Lan, HLV Park Hang Seo có 3 lần đối đầu và duy trì thành tích bất bại. ĐT Việt Nam đã thắng 1-0 ĐT Thái Lan ở King’s Cup 2019 và 2 lần hòa với tỉ số 0-0 ở 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Do đó, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng đoàn quân của ông Park có thể "gạt giò" những Dangda, Chanathip, Bunmathan, Suengchitthawon,... khỏi AFF Cup 2020.

    Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12 và trận lượt về sẽ diễn ra cùng giờ 3 ngày sau đó.

    lich thi dau aff cup 2020
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-doi-dau-cua-viet-nam-truoc-thai-lan-tai-cac-ky-aff-cup-moi-thang-1-lan-o-ban-ket-23-nam-truoc-a523009.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan