(ĐSPL) – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.
Trước tình trạng hàng loạt các tuyến đường cao tốc, quốc lộ nghìn tỷ vừa thông xe đã lún, nứt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định lập tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe gồm 14 thành viên.
Trong đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được phân công làm Tổ trưởng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ Hoàng Hà làm Tổ phó thường trực và Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ giao thông vận tải Nguyễn Xuân Khang làm Tổ phó.
|
Nhiều tuyến đường nghìn tỷ vừa thông xe đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Ảnh minh họa. |
Các thành viên Tổ nghiên cứu còn gồm đại diện các tổ chức, cơ quan trực thuộc Bộ GTVT như: Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam; Hội đồng Khoa học Bộ GTVT; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Vụ Kết cấu hạ tầng; Vụ Vận tải; Thanh tra Bộ GTVT; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Trường Đại học GTVT....
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nêu rõ trong quyết định, Tổ nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa nhằm đảm bảo chất lượng công trình, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và điều hành các hoạt động của Tổ nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ.
Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế, Tổ trưởng Tổ nghiên cứu quyết định mời thêm các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan cùng tham gia.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lap-to-cong-tac-khac-phuc-tinh-trang-sut-lun-mat-duong-a37107.html