+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Đường 800 tỷ hư hỏng nặng, Sở giao thông vô can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được đầu tư với số vốn lên tới hơn 800 tỷ đồng, mới đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn đã xuống cấp một cách nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Được đầu tư vớ? số vốn lên tớ? hơn 800 tỷ đồng để làm đường nhưng mớ? đưa vào sử dụng được một thờ? g?an ngắn, đoạn đường này đã bị xuống cấp một cách ngh?êm trọng.

    800 tỷ đồng cho 10km nhưng vẫn xuống cấp

    Dự án xây dựng QL1A (đoạn tránh TP Thanh Hóa) dà? 10,035km, từ phía Nam cầu Hoàng Long  nhập vào QL1A, được th?ết kế theo t?êu chuẩn đường cấp 80, có tốc độ th?ết kế 80km/h, ch?ều rộng nền đường 26m, 4 làn xe cơ g?ớ?, 2 làn xe thô sơ.

    Dự án có tổng mức đầu tư đ?ều chỉnh là 822 tỷ đồng, thực h?ện theo hình thức BOT (xây dựng - k?nh doanh - chuyển g?ao). Tuy nh?ên, sau gần 4 năm đưa vào sử dụng, phóng v?ên đã gh? nhận được không ít phản ánh từ ngườ? dân cũng như các lá? xe tả? và xe máy kh? lưu thông trên tuyến đường này. Theo gh? nhận của PV báo Đờ? sống và Pháp luật, tuyến đường tránh này đã bị hư hạ? nặng.



    Những sống trâu nổ? lên mớ? được đơn vị quản lý bào đ? để che mắt lực lượng chức năng.

    Trên toàn tuyến xuất h?ện nh?ều "ổ vo?, ổ gà" án ngữ ngay g?ữa lòng đường. Cá b?ệt có những đoạn đường bị lún, nổ? gờ hình "sống trâu" tạo thành những vệt trũng, có nơ? lên tớ? hàng chục cm kéo dà? xuyên suốt toàn tuyến.

    Nh?ều đoạn đường bị xuống cấp được chắp vá không lâu trước đó đã bị hư hỏng trở lạ?. Bên cạnh đó cũng có nh?ều sống trâu đã được phía đơn vị là công ty BOT chịu trách nh?ệm duy tu bảo dưỡng tuyến đường này cho máy ủ?, ủ? đ? phần nhô gồ lên gây kh?ến tuyến đường bị cào xé, nh?ều vết cào lõm sâu gây nh?ều khó khăn cho các phương t?ện tham g?a g?ao thông, nhất là đố? vớ? ngườ? tham g?a g?ao thông bằng xe máy.



    Con đường chánh TP Thanh Hóa có rất nh?ều đoạn đang bị nổ? sống trâu xuống cấp trầm trọng rất khó khăn cho phương t?ện qua lạ?.

    Anh Lê Hữu Vĩnh - một lá? xe cho hay: "Không h?ểu họ làm ăn k?ểu gì mà để đường sá xuống cấp đến thế này. Là con đường trọng đ?ểm lạ? được đầu tư đến cả trăm tỷ đồng nhưng không h?ểu sao các ban nghành chức năng của tỉnh lạ? để cho tuyến đường này xuống cấp nhanh như thế ?”

    Sở GTVT Thanh Hóa vô can

    Trước vấn đề xuống cấp của tuyến đường này, PV báo Đờ? sống và Pháp luật đã có buổ? làm v?ệc vớ? Sở GTVT Thanh Hóa. Ông Nguyễn T?ến H?ệu – Phó G?ám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho hay, “Chúng tô? cũng rất sốt ruột vì sự xuống cấp ngh?êm trọng của tuyến đường, nhưng cũng đành bất lực vì nó không thuộc quản lý kha? thác, vận hành của sở nên sở cũng không b?ết phả? sử lý thế nào”. 

    Theo ông H?ệu, tuyến đường trên thuộc quyền vận hành, kha? thác của Công ty CP BOT đường tránh TP. Thanh Hóa. Do vậy công ty này phả? có trách nh?ệm bảo dưỡng, sửa chữa. Trong buổ? làm v?ệc, ông H?ệu cũng cho b?ết, lãnh đạo sở cũng đã có rất nh?ều văn bản yêu cầu công ty BOT sửa chữa mặt đường, vận hành hệ thống ch?ếu sáng, trồng cây chống lóa..., nhưng tất cả vẫn “bặt vô âm tín”.

    Còn theo ông Trịnh Ngọc M?nh- Chánh Thanh tra g?ao thông tỉnh Thanh Hóa, Thanh tra g?ao thông Thanh Hóa không có quyền thanh tra đoạn tuyến trên, nó thuộc sự quản lý của thanh tra Tổng cục Đường bộ V?ệt Nam, lực lượng này chỉ có 12 ngườ? đóng ở huyện Tĩnh G?a (cách đoạn đường tránh hơn 40km).

    Do vậy, dù con đường ta? họa chạy qua trụ sở thanh tra g?ao thông nhưng đơn vị này cũng đành chấp nhận, chỉ b?ết đề xuất và... đề xuất?.

    Trong kh? đó, ông Nguyễn Hả? Nam - G?ám đốc ch? nhánh Công ty CP BOT đường tránh TP. Thanh Hóa cho rằng, tuyến đường này bị hỏng và đã sửa chữa mất nh?ều tỷ đồng nhưng kh? hỏ? về số t?ền phả? ch? ra cụ thể là bao nh?êu thì ông Hả? lạ? không trả lờ? được. Ông Hả? còn khẳng định chất lượng đường của này quá tốt, v?ệc bị xuống cấp là do tình trạng quá tả?, quá khổ chạy qua.

    Trước sự xuống cấp của tuyến đường này, th?ết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng nên nhanh chóng có b?ện pháp yêu cầu nhà thầu cũng như đơn vị quản lý thu phí cần nhanh chóng có b?ện pháp để đảm bảo g?ao thông đ? lạ? cho ngườ? dân. Các đơn vị như Thanh tra g?ao thông và các ban nghành chức năng cần phả? có b?ện pháp cương quyết hơn nữa vớ? vấn nạn quá tả?, không để thực trạng này tá? d?ễn cày nát dự án có số t?ền quá lớn như thế.

    PV Báo Đờ? sống và Pháp luật sẽ t?ếp tục thông t?n đến bạn đọc tình trạng xe quá tả? đang lộng hành ở Thanh Hóa, trong thờ? g?an gần đây kh?ến nh?ều tuyến đường bị xuống cấp.

    Phong Trần                                                                            

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-duong-800-ty-hu-hong-nang-so-giao-thong-vo-can-a9737.html
    Thanh Hóa: Phạt 421 triệu  vụ chôn thuốc trừ sâu đã hợp lý?

    Thanh Hóa: Phạt 421 triệu vụ chôn thuốc trừ sâu đã hợp lý?

    Dư luận hết sức phẫn nô quanh việc công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái chôn thuốc trừ sâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân. UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ xử phạt hành chính Công ty này là chưa thoả đáng, vì hậu quả nó gây ra cho môi trường và sức khoẻ người dân là rất nghiêm trọng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh Hóa: Phạt 421 triệu  vụ chôn thuốc trừ sâu đã hợp lý?

    Thanh Hóa: Phạt 421 triệu vụ chôn thuốc trừ sâu đã hợp lý?

    Dư luận hết sức phẫn nô quanh việc công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái chôn thuốc trừ sâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân. UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ xử phạt hành chính Công ty này là chưa thoả đáng, vì hậu quả nó gây ra cho môi trường và sức khoẻ người dân là rất nghiêm trọng.

    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    (ĐSPL) - “Bắt mạch” tình trạng tai nạn giao thông gia tăng trong thời gian gần đây, nhiều người giật mình khi các chuyên gia nhắc đến yếu tố chất lượng xuống cấp của các công trình giao thông trọng điểm. Nếu việc “bắt bệnh” là chính xác và cụ thể với từng công trình hiện hữu, những nhà làm luật cho rằng, có thể khởi tố chính các chủ đầu tư và đơn vị thi công đường kém chất lượng, đẩy tính mạng người dân treo trên đầu... sợi tóc.