+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Công ty Văn Hoa bất chấp lệnh cấm, tiếp tục xẻ núi, lấp biển trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã có quyết định xử phạt, yêu cầu trả lại diện tích đất lấn chiếm nhiều lần. Thế nhưng, Công ty Văn Hoa vẫn bất chấp chống lệnh, tiếp tục xẻ núi lấp biển trái phép

    Dù đã có quyết định  xử phạt, yêu cầu trả lại diện tích đất lấn chiếm nhiều lần. Thế nhưng, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Vận tải Văn Hoa (Công ty Văn Hoa) vẫn bất chấp chống lệnh, tiếp tục xẻ núi lấp biển trái phép.

    Thời gian qua, Công ty Văn Hoa ở địa chỉ tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) liên tiếp có những vi phạm, coi thường luật pháp như tự ý xẻ núi lấy đất đá bán; ngang nhiên lấn chiếm, san lấp biển trái phép.

    Dù đã có nhiều lần xử phạt nhưng phía Công ty Văn Hoa vẫn bất chấp lệnh cấm, tiếp tục xẻ núi, lấp biển trái phép.

    Trước tình trạng trên, ngày 25/7/2018 UBND xã Hải Yến cùng với các Phòng, Ban của huyện Tĩnh Gia tiến hành kiểm tra việc đổ đất lấn chiếm bờ biển tại dự án tập kết thiết bị và vật liệu bê tông thương phẩm của Công ty Văn Hoa trên địa bàn xã Hải Yến.

    Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Văn Hoa đã san lấp mặt bằng trái phép trên bờ biển với tổng diện tích là 16.320m2 (rộng 96m, dài 170m), Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm với Công ty Văn Hoa.

    Ngày 17/8/2018,UBND huyện Tĩnh Gia đã có Quyết định số 5243/QĐ-XDVPHC về việc xử phạt hành chính vi phạm đất đai với Công ty Văn Hoa; cụ thể số tiền là 10.000.000 đồng và yêu cầu phía Công ty này khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng diện tích ban đầu.

    Không lâu trước đó, UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã có quyết định số 1978/UBND-TNMT xử lý vi phạm hành chính về hành vi lấn chiếm đất đối với Công ty này 6.000.000 đồng, đồng thời yêu cầu phía Công ty thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, phải trả lại đất lấn chiếm.

    Mặc dù đã nhiều lần bị xử lý vi phạm và yêu cầu trả lại hiện trạng diện tích đất đã lấn chiếm. Thế nhưng phía Công ty Văn Hoa vẫn bất chấp lệnh cấm, tiếp tục xẻ núi, lấn biển trái phép.

    Ngày 22/02/2018 Công ty Văn Hoa có Công văn số 40/CTVH đề nghị gia hạn thời gian tận thu khối lượng đất thừa trong quá trình thi công Dự án Khu nhà ở cho cán bộ, công nhân tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia. Tuy nhiên, trên cơ sở báo cáo của các sở, ban, ngành UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 3681/UBND - CN về việc chưa chấp thuận gia hạn thời gian tận thu đất thừa trong quá trình thi công khu nhà ở cho cán bộ, công nhân tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia của Công ty Văn Hoa với lý do: Hiện nay, khu đất trên đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép Công ty thay đổi mục đích và nội dung đầu tư (chuyển đổi từ khu nhà ở tạm cho cán bộ, công nhân thành khu dịch vụ nhà hàng, khách sạn Văn Hoa).

    Không được phép tận thu nhưng Công ty Văn Hoa vẫn ngang nhiên xẻ bay quả núi đưa đất, đá đi bán.

    Tuy nhiên, từ thời điểm sau khi các quyết định xử phạt và văn bản không chấp thuận tận thu đến nay, công ty Văn Hoa không thực hiện các biện pháp khắc phục, hoàn trả nguyên trạng ban đầu. Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày qua phía Công ty Văn Hoa vẫn tiếp tục đưa nhiều máy móc và xe “hổ vồ” vào khu vực trên, vận chuyển hàng nghìn khối đất, đá ra khỏi khu vực dự án để san lấp mặt bằng.

    Như đã thông tin trước đó, lợi dụng dự án (DA) xây dựng khu nhà cho thuê trọ phục vụ cán bộ, công nhân của Khu kinh tế Nghi Sơn, Công ty Văn Hoa thỏa sức đào phá tan hoang gần hết cả một ngọn núi lớn đem bán. Số lượng đất, đá mà Công ty Văn Hoa đã khai thác phải lên tới hàng trăm nghìn m3, bán cho hai đơn vị là: Công ty Cổ phần Hà Nội Phục Hưng (theo Hợp đồng kinh tế số 2102/HĐKT/VH-PH/2017 ngày 21/2/2017) để san lấp mặt bằng cho dự án Trạm dừng nghỉ và dịch vụ hậu cần quốc tế và bán cho Công ty Cổ phần Kinh doanh xuất nhập khẩu Công Thanh (theo Hợp đồng kinh tế số 3003/HĐKT/VH-CT/2017 ngày 30/3/2017) để san lấp mặt bằng cho dự án Cảng chuyên dụng Công Thanh. Công ty này đã ngang nhiên lấn chiếm, san lấp mặt bằng trái phép trên bờ biển với tổng diện tích là 16.320m2.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

    Doãn Tài – Thanh Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-cong-ty-van-hoa-bat-chap-lenh-cam-tiep-tuc-xe-nui-lap-bien-trai-phep-a249361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan