+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Cận cảnh trường mầm non sụt lún, tường sập đổ, 200 học sinh phải đi học nhờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường mầm non xã Điền Hạ, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bất ngờ bị sụt lún, tường đổ khiến 200 học sinh và giáo viên phải đi học nhờ suốt thời gian qua.

    Trường mầm non xã Điền Hạ, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bất ngờ bị sụt lún, tường đổ khiến 200 học sinh và giáo viên phải đi học nhờ suốt thời gian qua.

    Trường Mầm non xã Điền Hạ được xây dựng từ năm 2003, bằng nguồn vốn chương trình kiên cố hóa trường lớp học của Nhà nước. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nghiêm trọng.

    Khoảng 11h ngày 23/11/2020, khi trông học sinh nằm ngủ, các giáo viên ở một số lớp học của trường nghe thấy tiếng động bất thường trong phòng nên lập tức đưa học sinh ra ngoài. Một lúc sau đó, bức tường của một phòng học đổ sập, tường của nhiều phòng học khác bị nứt.  

    Theo đó, 6 phòng học và phòng giáo viên đã, đang xuống cấp nghiêm trọng, sụt lún khắp nơi. Trong đó có một phòng học sập hoàn toàn do công trình đã được sử dụng gần 20 năm, lại bị ảnh hưởng của mưa lũ những năm gần đây.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể địa chất chưa ổn định, dưới lòng đất có mạch nước ngầm nên gây ra tình trạng trên.

    Do trường bị sập nên hơn 200 học sinh phải chuyển đến học nhờ tại trụ sở UBND xã Điền Hạ cũ. Hiện học sinh đang phải học nhờ tại các phòng rất chật, việc ăn uống, sinh hoạt phải thực hiện ở ngoài sân, trong giờ học cũng không được vận động thoải mái do quá chật. Vì không đủ phòng học, nên nhà trường đành phải cho một nhóm trẻ và lớp mẫu giáo bé tạm nghỉ học. 

    Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước đã có tờ trình gửi lên cấp trên để tìm hướng giải quyết. Về phía UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã giao các sở, ban, ngành liên quan tiến hành khảo sát tình hình thực tế để có hướng đầu tư, xây dựng mới Trường Mầm non xã Điền Hạ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên dạy và học.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: Pháp luật Việt Nam, VietnamNet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-can-canh-truong-mam-non-sut-lun-tuong-sap-do-200-hoc-sinh-phai-di-hoc-nho-a351740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan