+Aa-
    Zalo

    Thành công cứu sống người đàn ông 61 tuổi bị ngưng tim

    (ĐS&PL) - Nỗ lực hồi sức tim phổi liên tục của các y bác sĩ giúp người đàn ông mắc bệnh tim mạch thoát “cửa tử”.

    Beijing Youth Daily đưa tin, hồi tháng 9/2022, một người đàn ông 61 tuổi nằm bất tỉnh tại nhà riêng ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Ngay khi phát hiện, người vợ vội vàng gọi xe cứu thương.

    Khi đến nơi và kiểm tra tình trạng người đàn ông, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân đã bị ngưng tim. Đội ngũ y tế nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi và sốc điện ngay trên xe cứu thương trong quá trình chuyển bệnh nhân tới bệnh viện.

    Sau đó, người đàn ông bắt đầu khôi phục nhịp tim yếu và các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên ngay lập tức. Sau khi được các bác sĩ đặt ống thở, người bệnh vẫn ở trong tình trạng vô cùng nguy kịch, rơi vào hôn mê sâu, huyết áp tụt và không thể tự thở.

    thanh cong cuu song nguoi dan ong 61 tuoi bi ngung tim
    Người đàn ông hiện đã có thể ăn uống, trò chuyện với mọi người như bình thường. Ảnh: Baidu

    Bệnh nhân được chuyển được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và nằm ở đây trong 2 tuần. Các bác sĩ cho hay, người đàn ông hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện nhưng đã có thể ăn uống, trò chuyện với mọi người như bình thường.

    Theo chia sẻ của người vợ, chồng bà được chẩn đoán mắc bệnh động mạch vành chỉ vài tháng trước khi ông bất ngờ bị ngưng tim. Các bác sĩ nhấn mạnh, “thời gian vàng” để cứu bệnh nhân có nguy cơ tử vong do bị đau tim chỉ khoảng 6 phút.

    “Thông thường các bác sĩ thực hiện hồi sức tim phổi trong 30 phút và sẽ dừng lại nếu như phát hiện bệnh nhân không có chuyển biến. Trong trường hợp này, gia đình bệnh nhân vẫn quả quyết không từ bỏ hy vọng và các bác sĩ cũng không từ bỏ cơ hội cứu người”, một bác sĩ cho biết.

    Trước đó, chàng trai 20 tuổi bị ngất xỉu ở một tiệm game tại Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) cũng được các bác sĩ cứu sống thành công. Nhân viên tiệm game kể, chàng trai bất ngờ ngã xuống đất co giật và sùi bọt mép lúc đứng dậy khỏi ghế sau khi chơi game suốt đêm.

    Các bác sĩ từ một bệnh viện gần đó đến cấp cứu nhưng phát hiện chàng trai đã “trong tình trạng tử vong" khi tim và mạch ngừng đập. Thế nhưng, bác sĩ vẫn nỗ lực cứu chữa vì chàng trai “chết chưa lâu”.

    Sau khi bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi trong gần 20 phút và sử dụng thuốc cấp cứu epinephrine, tim chàng trai bắt đầu đập trở lại và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

    Chàng trai sau đó đã dần hồi phục, ỏ trong tình trạng ổn định. Theo bác sĩ, bệnh nhân này bị thuyên tác phổi do thói quen thức khuya chơi game và ngồi quá lâu, không vận động, tập thể dục.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-cong-cuu-song-nguoi-dan-ong-61-tuoi-bi-ngung-tim-a554641.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan