+Aa-
    Zalo

    Thang máy bất ngờ rơi tự do, người phụ nữ bên trong nhập viện vì đa chấn thương

    (ĐS&PL) - Thang máy tại một tòa nhà bất ngờ rơi tự do từ độ cao khoảng 4m khiến cho người phụ nữ tại Đồng Tháp bị đa chấn thương phải phẫu thuật điều trị.

    Ngày 6/9, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho biết vừa cứu chữa một phụ nữ bị gãy cột sống do rơi thang máy. Bệnh nhân là bà N.T.P (53 tuổi, trú tại Đồng Tháp). 

    Theo đó, vào ngày 24/8, thang máy tại một tòa nhà bất ngờ rơi tự do từ độ cao khoảng 4m làm cho bà P ở bên trong bị đa chấn thương. Bà P được phát hiện trong tình trạng ngã ngang, toàn thân đau đớn dữ dội, không thể cử động dù còn tỉnh táo; bà được người nhà chuyển ngay từ Đồng Tháp đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.

    nguoi phu nu bi gay dot song va gay xuong got chan do roi thang may 1
    Ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng. Ảnh: BVCC.

    BS.CKI Trần Xuân Anh, Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, cho biết người bệnh bị gãy hai đốt sống và gãy xương gót chân trái, vận động rất đau đớn, không thể ngồi hoặc trở mình được. Tuy nhiên, may mắn là các mảnh vỡ xương gãy không chèn vào ống sống, không làm tổn thương tủy sống, không gây ra tình trạng yếu liệt hai chi dưới.

    Người bệnh được chỉ định phẫu thuật can thiệp tối thiểu bắt vít qua da, nhằm làm vững cột sống và khôi phục khả năng vận động một cách nhanh nhất. Đây kỹ thuật mới, khắc phục được khuyết điểm của phương pháp phẫu thuật truyền thống. Ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng 1 tiếng.

    Ngày đầu tiên sau phẫu thuật, người bệnh có thể ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của khung tập đi, cảm giác đau giảm rõ rệt. Tình trạng phục hồi tốt, người bệnh được xuất viện sau 4 ngày điều trị. Sau khi tái khám cắt chỉ ở lưng, người bệnh sẽ được tiếp tục điều trị tổn thương ở xương gót chân.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-may-bat-ngo-roi-tu-do-nguoi-phu-nu-ben-trong-nhap-vien-vi-da-chan-thuong-a589905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan