+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (ĐS&PL) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan chức năng, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các phương án và triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

    Sáng 31/8, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tổ chức tuyên truyền, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ tại Bến xe khách trung tâm TP.Thái Nguyên và nút giao Tân Lập (TP.Thái Nguyên) dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

    img1559thai nguyen tang cuong dam bao ttatgt dip nghi le quoc khanh 2 9
    Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên về việc đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng ATGT học sinh đến trường, Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ của phòng để thực hiện.

    Trong đó tập trung vào công tác nắm bắt tình hình các phương tiện tham gia lưu thông trong dịp nghỉ lễ và học sinh đến trường. Căn cứ qua đó, lãnh đạo phòng tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền đối với tầng lớp nhân dân.

    Đồng thời, xây dựng kế hoạch thành lập các tổ tuần tra kiểm soát khép kín trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn phòng quản lý, đặc biệt là các tuyến quốc lộ trọng điểm, phối hợp với lực lượng công an các huyện, các xã để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm để hạn chế tối đa xảy ra TNGT.

    img1468thai nguyen tang cuong dam bao ttatgt dip nghi le quoc khanh 2 9
    Dự báo lượng hành khách tại các bến xe tăng cao trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    “Trong 4 ngày nghỉ lễ, Phòng CSGT sẽ tăng cường quân số, đảm bảo 100% túc trực để tổ chức việc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Các đồng chí lãnh đạo phòng sẽ trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc các tổ công tác làm nhiệm vụ tại vị trí đã được phân công, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân trong khi tham gia giao thông”, Thượng tá Nguyễn Văn Toàn thông tin.

    Qua kiểm cho cho thấy, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra trong 4 ngày, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan chức năng, đơn vị, địa phương trên địa bàn đã xây dựng các phương án và triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

    Tại các vị trí kiểm tra, lực lượng CSGT, Ban ATGT tỉnh và Thanh tra giao thông đã phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các nhà xe và lái xe các tuyến chấp hành tốt các quy định về TTATGT.

    img1499thai nguyen tang cuong dam bao ttatgt dip nghi le quoc khanh 2 9
    Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền ATGT cho các tài xế tại Bến xe khách Trung tâm TP.Thái Nguyên

    Bên cạnh đó, để đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường; tập trung, chú trọng vào những tuyến trọng điểm nhằm hạn chế tối đa các lỗi vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân và TTATGT, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này khi lượng người và phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng cao.

    Xác định những ngày này là cao điểm của hoạt động vận tải hành khách, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên, Ban ATGT tỉnh và thanh tra giao thông tỉnh đã phối với Bến xe khách Trung tâm TP.Thái Nguyên, tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các nhà xe và lái xe các tuyến chấp hành tốt các quy định về TTATGT.

    Chia sẻ với PV, ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm TP.Thái Nguyên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên về việc đảm bảo TTATGT, dự báo lượng khách tại bến tăng cao nên Bến xe đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách trong vòng 5 ngày từ 31/8 – 4/9. Với lượng khách như dự báo, lượng xe tại bến cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong trường hợp lượng khách tăng đột biến, Bến xe sẽ chủ động phối hợp với các nhà xe để điều động phương tiện phục vụ nhân dân.

    img1536thai nguyen tang cuong dam bao ttatgt dip nghi le quoc khanh 2 9
    Ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm TP.Thái Nguyên

    Bến xe trong những ngày nghỉ lễ cũng sẽ tăng cường nhân lực để đảm bảo hướng dẫn hành khách ra, vào bến được thuận tiện, an toàn. Đặc biệt, Bến xe đã chủ động kiểm tra các phương tiện về việc niêm yết trên xe, trong đó tập trung vào việc niêm yết giá vé, hành trình, số điện thoại đường dây nóng,…

    Theo đó, Bến xe đã rà soát vé hiện tại của các doanh nghiệp (DN) vận tải, thông báo cho DN tiến hành đăng ký số xe dự phòng và tăng chuyến để đảm bảo phục vụ người dân đi lại.

    Tăng cường thông báo trên hệ thống loa phát thanh, tuyên truyền đến các tài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; yêu cầu DN vận tải kiểm tra đầy đủ các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy và các điều kiện an toàn của xe trước khi xuất bến.

    Đồng thời, Bến xe cam kết phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp tài xế chở quá hành khách quy định, đón trả khách không đúng vị trí, đảm bảo đường vào Bến thông thoáng giúp các xe nhanh chóng xuất bến và giải tỏa hành khách vào những ngày cao điểm… 

    XEM THÊM: Chính thức thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau 2,5 năm thi công

    Bên cạnh việc phát tời rơi, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành của nhà xe và lái xe từ trước khi xe xuất bến, nhằm siết chặt quản lý chất lượng vận tải và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hoá, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường; tập trung, chú trọng vào những tuyến trọng điểm nhằm hạn chế tối đa các lỗi vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân và TTATGT, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này khi lượng người và phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng cao.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-tang-cuong-dam-bao-ttatgt-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9-a589265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    Dự báo thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các tỉnh miền Bắc đón kỳ nghỉ lễ trong thời tiết ít mưa, ngày nắng. Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ mưa dông rải rác vào chiều tối, cục bộ có mưa to.