+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Sắp xuất hiện một sản phẩm mới tại vùng trũng hút vốn FDI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự phát triển không ngừng của thành phố công nghiệp kéo theo nhu cầu về lưu trú dài ngày và cao cấp, Phổ Yên (Thái Nguyên) sắp xuất hiện một tòa khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao cao cấp.

    “Một thập kỷ lột xác của Phổ Yên”

    Đây là tiêu đề của một bài viết được Tạp chí Việt Nam Finance chia sẻ hồi đầu năm nay. Theo tác giả, Phổ Yên đã và đang có một hành trình đổi thay đầy ngoạn mục. Với những nỗ lực quy hoạch không ngừng nghỉ để có được vị trí như ngày hôm nay, Phổ Yên trở thành thành phố thông minh với mức tăng trưởng GDP lên tới 20%/năm.

    Tròn 10 năm trước đây, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được thông xe, khoảng thời gian từ Thái Nguyên xuống Hà Nội rút ngắn lại chỉ còn 1 giờ. Cùng lúc đó, sự đổ bộ của những dự án khu công nghiệp mà nổi bật là Samsung Thái Nguyên đã đưa Thái Nguyên sang một trang mới. Từ một tỉnh không có chỗ đứng trong những bảng xếp hạng về thu hút vốn đầu tư, năm 2013, Thái Nguyên đã vươn lên đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI trong năm. Và dĩ nhiên, Phổ Yên, nơi Samsung đặt chân tới, là khu vực được hưởng nhiều đặc quyền nhất.

    Nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư vào Phổ Yên cũng không khỏi ấn tượng với sự quyết tâm của địa phương. Chia sẻ từ những người dân địa phương, hình ảnh ông Dương Ngọc Long (chủ tịch UBND tỉnh khi đó) chân đi ủng, đầu đội nón cối xuống từng thôn xã vận động bà con nhường đất cho dự án khu công nghiệp Yên Bình chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên.

    42

    Phổ Yên chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên

    Nhờ đó mà giờ đây, Phổ Yên đang là điểm sáng trên bản đồ đầu tư FDI. Phổ Yên sở hữu 3/6 khu công nghiệp của tỉnh với tổng diện tích lên tới 609ha, 4 cụm công nghiệp, làng nghề truyền thống với tổng diện tích 104,64 ha. Vừa qua, Thủ tướng cũng phê duyệt thêm khu công nghệ cao rộng 546ha với kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 -2025 là 200ha , trong đó Phổ Yên có 146ha. Lãnh đạo tỉnh đã lựa chọn nhà đầu tư để biến khu này thành thung lũng silicon về công nghệ thông tin.

    Được lựa chọn trở thành đô thị trung tâm phát triển của Thái Nguyên, Phổ Yên cũng là khu vực được địa phương tập trung đầu tư. Trong hơn 1 năm qua, Phổ Yên có được  nguồn đầu tư từ ngân sách địa phương lên tới gần 8.000 tỷ đồng và 4.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương. Cùng với hàng tỷ USD được rót vốn vào hàng trăm công trình ở nhiều lĩnh vực, Phổ Yên thực sự đã có một thập kỷ lột xác đầy ngoạn mục. Việc xuất hiện của những dự án tầm cỡ, cộng hưởng với sự ủng hộ từ những nhà đầu tư, với những món đầu tư hấp dẫn đã tạo động lực cho nhu cầu phát triển về việc làm, lưu trú, các khu thương mại mua sắm tập trung của thành phố.

    Sự cần thiết của một tòa khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp

    Trên con đường phát triển với sự góp mặt của những khu công nghiệp sẵn có và những dự án đầu tư lớn sắp hiện hữu, Phổ Yên đang là điểm đến của các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân trong và ngoài nước. Từ đó kéo theo nhu cầu về lưu trú cao cấp, cung cấp dịch vụ chất lượng, tiện nghi và an ninh, sở hữu vị trí trung tâm, thoải mái và thuận tiện trong thời gian làm việc tại đây. Không chỉ có vậy, các khu công nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài sẽ dẫn tới nhu cầu lưu trú dài hạn hơn từ các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài. Cùng với đó là sự phát triển của nhu cầu về tiện ích và giải trí cũng như tìm kiếm một không gian giúp tổ chức hội thảo, sự kiện, tìm kiếm hợp tác.

    Nắm bắt nhu cầu này, theo thông tin tìm hiểu được, tại vị trí lõi trung tâm khu công nghiệp Phổ Yên (kế bên KCN Yên Bình và KCN Điềm Thụy) chuẩn bị ra mắt tòa khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Lynn Times Thái Nguyên. Dự án đáp ứng những tiêu chí hoàn hảo của một điểm đến lưu trú, giải trí, tiện ích đẳng cấp.

    43

    Phối cảnh dự án Lynn Times Thái Nguyên - CĐT Khoáng nóng Thanh Thủy

    Khác biệt với những tòa khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp 5 sao khác tại Thái Nguyên, Lynn Times Thái Nguyên được xây dựng ngay tại trung tâm công nghiệp Phổ Yên. Với quy mô lên tới 14,955 m2, nằm tại lõi trung tâm 3 cực công nghệp Thái Nguyên: Yên Bình - Điềm Thụy - Sông Công, dự án cách 1km đến KCN Samsung Thái Nguyên và 300m đến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Từ đó trở thành tâm điểm liên kết vùng thuận tiện khi kết nối 5 thành phố lớn Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Yên trong bán kính 60 phút di chuyển.

    Toàn bộ hệ tiện ích bên trong và ngoài tòa nhà cũng được nghiên cứu và thiết kế nổi bật theo phong cách khách sạn cao cấp, sang trọng. Cùng với đó là sự xuất hiện của một tổ hợp giải trí với hệ thống tiện ích đẳng cấp như hồ bơi, spa, phòng tập gym, nhà hàng, quầy bar sang trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tận hưởng và thư giãn sau giờ làm việc.

    Với sự xuất hiện của Lynn Times Thái Nguyên, Công ty cổ phần Khoáng Nóng Thanh Thủy không chỉ thể hiện khả năng khác biệt sản phẩm mà còn hướng tới những giá trị thực sự dự án đem tới cho địa phương. Lynn Times Thái Nguyên xuất hiện sẽ là cú huých, gây tiếng vang với những nhà đầu tư, góp phần xây dựng một hình ảnh về một thành phố hiện đại, thông minh và đầy phong cách mang tên Phổ Yên.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-sa-p-xua-t-hie-n-mo-t-sa-n-pha-m-mo-i-ta-i-vu-ng-tru-ng-hu-t-vo-n-fdi-a582708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tài chính - Ngân hàng “hút” vốn FDI vượt bất động sản

    Tài chính - Ngân hàng “hút” vốn FDI vượt bất động sản

    Vốn đầu tư FDI vào kinh doanh bất động sản giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2023, trong khi hoạt động tài chính – ngân hàng “hút” vốn ngoại tăng 12 lần so với cùng kỳ. Do đó, bất động sản đã đứng thứ 3 trong các lĩnh vực có thu hút vốn ngoại, “nhường” vị trí á quân cho tài chính – ngân hàng.