Korea Time đưa tin, Ban Giám đốc Tập đoàn Emart (Hàn Quốc) đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Thông qua thương vụ này, Emart sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam, nhưng siêu thị mang thương hiệu Emart vẫn sẽ còn vận hành dưới dạng nhượng quyền do Thaco quản lý.
Phía đại diện Tập đoàn Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương cũng đã xác nhận việc mua lại siêu thị Emart tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, thương vụ sẽ được phía Thaco và Emart chính thức ký kết ngay trong tháng 5 này.
Siêu thị Emart nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM) là điểm bán duy nhất của đại gia bán lẻ Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Tháng 12/2015, Emart khai trương siêu thị đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD. Công ty quản lý siêu thị này là Công ty TNHH Emart Việt Nam.
Doanh thu của siêu thị Emart này đạt 33,7 triệu USD trong năm đầu tiên, vượt kỳ vọng của Emart. Những năm sau đó, Emart tiếp tục là một trong những siêu thị thu hút rất đông người Việt đến mua sắm, tham quan và ăn uống.
Sau năm đầu kinh doanh ấn tượng, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc khẳng định sẽ phát triển hệ thống Emart thêm 5-10 siêu thị trong trung hạn và dài hạn sẽ có vài chục trung tâm, rộng khắp TP.HCM cũng như Việt Nam.
Tuy nhiên, sau 6 năm hoạt động tại thị trường Vệt Nam, tính đến nay, Emart vẫn chỉ loay hoay với duy nhất một điểm bán. Theo một số nguồn tin, Emart gặp khó trong việc mở rộng điểm bán, vì gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận đất đai, nhất là đất có diện tích lớn để đầu tư làm siêu thị, đại siêu thị.
Từ cuối năm 2020, đã rộ lên thông tin Emart sẽ bán siêu thị tại Việt Nam và rút khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phía Công ty TNHH Emart Việt Nam bác bỏ thông tin này.
Bạch Hiền (t/h)