+Aa-
    Zalo

    Tết dương lịch 2024 thời tiết cả nước sẽ như thế nào?

    (ĐS&PL) - Tết Dương Lịch là dịp để người lao động lên kế hoạch đi du lịch, về thăm quê thăm người thân… Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt cho các kế hoạch của mình thì các bạn cần nắm rõ thời tiết Tết Dương lịch năm 2024 như thế nào?

    Dự báo thời tiết Tết Dương Lịch 2024

    Theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Noel và dịp Tết Dương lịch sắp tới dự báo trên cả nước trời khá đẹp. Miền Bắc có lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, còn miền Trung, miền Nam tiết trời khô ráo.

    Nhiệt độ trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2024 cả nước duy trì trong khoảng từ 15 – 22 độ C. Trời có thể có nắng nhẹ, nhiều mây và không có mưa rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi.

    tet duong lich 2024 thoi tiet ca nuoc se nhu the nao
    Dịp Tết Dương lịch sắp tới dự báo trên cả nước trời khá đẹp. Ảnh minh họa

    Tết Dương Lịch 2024 trời có mưa lạnh không?

    Khu vực Bắc Bộ dự báo ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Trời rét. Nhiệt độ xấp xỉ TBNN cùng thời kỳ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 16 độ, vùng núi có nơi 6 - 9 độ. Khu vực Hà Nội có thể có mưa nhỏ vài nơi nhưng lượng mưa không đáng kể, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng tại Hà Nội thời tiết rét. 

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa ngày 01/01, có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời rét với với tổng lượng mưa ở mức thấp hơn so với TBNN từ 20 - 40% với xác suất khoảng 70 - 80%.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, ngày nắng. Nhiệt độ phổ biến thấp hơn 0,5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa ở mức thấp hơn so với TBNN từ 10 - 30% với xác suất khoảng 60 - 70%. Khu vực phổ biến ít mưa với xác suất khoảng 60 - 70%.

    Dự báo thời tiết Tết Dương Lịch 2024 theo từng vùng cụ thể

    Miền Bắc: Trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2024, thời tiết ở miền Bắc được dự báo là khá dễ chịu. Nhiệt độ trung bình dự kiến dao động từ 15 đến 22 độ C, có thể có nắng nhẹ hoặc nhiều mây, không có mưa.

    Khu vực Bắc Bộ sẽ trải qua thời tiết tương đối ổn định, buổi sáng ít mưa, có thể xuất hiện sương mù nhẹ ở một số nơi. Riêng vùng núi có thể trải qua sự giảm nhiệt mạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 10 độ C, trong khoảng từ 6 đến 9 độ C.

    Miền Trung: Thời tiết trong khoảng thời gian từ ngày 31/12 đến 01/01/2024 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa được dự báo có sự xuất hiện của mưa rào phổ biến, đôi khi có cục bộ mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ trong khoảng từ 12 đến 19 độ C, tương đương với trung bình nhiều năm (TBNN).

    Miền Nam: Các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự kiến sẽ trải qua mưa dông cục bộ vào chiều tối và đêm, trong khi ban ngày thời tiết dự báo là nắng và quang đãng. Nhiệt độ trong ngày nghỉ Tết dự kiến sẽ dao động từ 18 đến 22 độ C, thấp hơn khoảng 0,5 độ so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng giai đoạn.

    Gợi ý những địa điểm du lịch gia đình vào Tết Dương lịch 2024?

    tet duong lich 2024 thoi tiet ca nuoc se nhu the nao 2
    Một số địa điểm du lịch Tết Dương Lịch 2024 hấp dẫn. Ảnh: Minh hoạ


    Tết Dương Lịch 2024 không chỉ là thời gian lý tưởng để bạn có cơ hội lên kế hoạch cho viễn du đến quê hương thăm người thân và gia đình, thư giãn, và nạp lại năng lượng để chuẩn bị cho một năm làm việc mới. Hoặc có thể xem xét việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đầu năm tại một điểm đến nghỉ dưỡng cũng là một lựa chọn tốt. 

    Phú Quốc: Một chuyến du lịch Tết Dương lịch đến Phú Quốc cùng gia đình là một kỳ nghỉ thú vị để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Về khí hậu thời tiết, thì tháng 1 là thời gian Phú Quốc bước vào mùa khô, cực thích hợp để bạn khám phá đảo ngọc.

    Đà Lạt: Thời tiết Đà Lạt vào Tết Dương khá dễ chịu, ít mưa, nắng đẹp. Ban ngày có nắng nhẹ, sương mờ và ban đêm thường se se lạnh. Nhiệt độ trung bình là 14 – 22 độ C. Chỉ cần một kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày, bạn và gia đình đã có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực ngon và đặc sản của Đà Lạt.

    Hội An: Vào dịp tết Dương Lịch 2024, thời tiết Hội An luôn tạnh ráo với nhiệt độ dao động từ 18 – 23 độ C. Với không gian yên bình, trầm mặc và vẻ đẹp của cố đô xưa, Hội An đã chinh phục trái tim của nhiều du khách. Dạo chơi bên bờ dòng sông Hoài thơ mộng, khám phá các ngôi làng nghề truyền thống lâu đời và tìm hiểu về văn hóa cổ truyền tại Hội An là những trải nghiệm đặc biệt không thể bỏ lỡ. 

    Nha Trang: Nha Trang có tiết trời mát mẻ, khô ráo, nắng nhẹ và không có mưa vào tết dương lịch. Nhiệt độ của thành phố biển này dao động khoảng từ 22 – 25 độ C, rất ấm áp. Vùng biển này cung cấp một loạt các trải nghiệm, từ biển cả, hòn đảo cho đến rừng núi, đáp ứng nhu cầu khám phá của bạn và gia đình trong chuyến du lịch Tết 2024.

    XEM THÊM: Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024: Nghỉ 3 ngày liên tiếp

    Quảng Ninh: Khí hậu, thời tiết Hạ Long vào thời gian này thường có nắng nhẹ, ấm áp và khô ráo. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 20 độ C. Bạn và gia đình có thể tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ với các hoạt động vui chơi, tận hưởng biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tại vịnh Hạ Long. Hơn nữa, một chuyến du xuân đầu năm tại Yên Tử để xin bình an, tài lộc và an lành cho tất cả mọi người cũng sẽ là một lựa chọn thật tuyệt vời.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-duong-lich-2024-thoi-tiet-ca-nuoc-se-nhu-the-nao-a600043.html
    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Trên cơ sở các doanh nghiệp chuẩn bị báo cáo mức thưởng Tết năm 2024 về Bộ LĐ-TB&XH, nhiều người lao động, công chức, viên chức đã đặt nhiều kỳ vọng vào mức tiền thưởng năm nay sẽ tăng. Trong đó, các giáo viên cũng rất mong mỏi về tín hiệu được tăng thưởng Tết. Một số trường đã tiết lộ mức thưởng cho năm Tết Dương lịch năm 2024.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Trên cơ sở các doanh nghiệp chuẩn bị báo cáo mức thưởng Tết năm 2024 về Bộ LĐ-TB&XH, nhiều người lao động, công chức, viên chức đã đặt nhiều kỳ vọng vào mức tiền thưởng năm nay sẽ tăng. Trong đó, các giáo viên cũng rất mong mỏi về tín hiệu được tăng thưởng Tết. Một số trường đã tiết lộ mức thưởng cho năm Tết Dương lịch năm 2024.