+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Nga nổ gần đoàn xe chở Tổng thống Ukraine vàThủ tướng Hy Lạp chỉ vài trăm mét

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin nhận định Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khó có khả năng là mục tiêu của cuộc tập kích, Moscow có thể chỉ phóng tên lửa vào các mục tiêu của mình như thường lệ.

    ABC News dẫn các nguồn tin và giới chức trách cho hay, một tên lửa của Nga đã phát nổ ở thành phố cảng Odesa của Ukraine vào sáng sớm 6/3 (giờ địa phương), chỉ cách nơi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang gặp gỡ Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis vài trăm mét.

    “Tên lửa rơi cách chúng tôi vài trăm mét khi cuộc gặp đang diễn ra”, một nguồn tin tiết lộ, đồng thời cho biết đây là “vụ tập kích gần nơi ông Zelensky xuất hiện nhất từ trước đến nay”, không kể đến các chuyến đi thăm quân đội ở tiền tuyến.

    Được biết, Tổng thống Zelensky đã đưa Thủ tướng Mitsotakis đi tham quan cảng. Khi cả hai đang lên xe chuẩn bị rời đi, họ nghe thấy tiếng còi báo động không kích vang lên, ngay sau đó là tên lửa tấn công và lao vào cảng.

    Tuy nhiên, nguồn tin cho rằng ông Zelensky khó có khả năng là mục tiêu của cuộc tập kích, thay vào đó Moscow có thể chỉ phóng tên lửa vào các mục tiêu của mình như thường lệ.

    ten lua nga no gan doan xe cho tong thong ukraine vathu tuong hy lap chi vai tram met
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tham quan cảng Odessa hôm 6/3. Ảnh: EPA

    Chuyến thăm của Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Mitsotakis không được thông báo trước. Địa điểm của chuyến thăm chỉ được biết đến sau vụ tập kích vào thành phố Odesa. Cả Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Mitsotakis đều an toàn trong vụ tấn công.

    “Một cuộc tấn công tên lửa đã được tiến hành tại Odesa, có thể bằng vũ khí đạn đạo, tấn công một trong những tòa nhà thuộc cơ sở hạ tầng cảng. Tuy nhiên, cuộc tấn công này không liên quan đến chuyến thăm cụ thể nào”, người phát ngôn của trung tâm báo chí của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine chia sẻ hôm 6/3, sau khi vụ tập kích xảy ra.

    Tương tự, một nguồn tin của Mỹ nói với ABC News rằng, có vẻ như Tổng thống Zelensky không phải là mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa của Nga tại Odesa nhưng nhận định đây chắc chắn là cuộc tập kích “rất nguy hiểm và liều lĩnh”.

    Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, cuộc tấn công là “một lời nhắc nhở khác về việc Nga đang tiếp tục tấn công Ukraine một cách liều lĩnh mỗi ngày, cũng như nhu cầu cấp thiết của Ukraine, đặc biệt là đối với các máy bay đánh chặn phòng không”.

    ABC News đưa tin, trong một tuyên bố hôm 6/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tấn công thành công một nhà chứa máy bay tại cảng ở Odesa, nơi các xuồng không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang được chuẩn bị.

    Liên quan đến vụ việc, một phát ngôn viên Hải quân Ukraine chia sẻ ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Nga vào Odesa.

    Đinh Kim (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-nga-no-gan-doan-xe-cho-tong-thong-ukraine-vathu-tuong-hy-lap-chi-vai-tram-met-a613353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan