+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 7/3: Vũ khí nào đã phá hủy xe tăng Abrams thứ 3 của Ukraine tại Donbass?

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông tin, chiếc xe tăng M1 Abrams thứ 3 bị phá hủy trong một cuộc giao tranh gần thành phố Avdiivka.

    RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã phá hủy thêm một chiếc xe tăng M1 Abrams do Mỹ gửi đến Ukraine ở vùng Donbass. Đây là chiếc xe tăng Abrams thứ 3 bị tiêu diệt trong những ngày gần đây.

    Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/3, xe tăng Abrams bị tiêu diệt trong một cuộc giao tranh gần thành phố Avdiivka, nơi mà Nga vừa giành quyền kiểm soát.

    cang thang nga ukraine ngay 73 vu khi nao da pha huy xe tang abrams thu 3 cua ukraine tai donbass
    cang thang nga ukraine ngay 73 vu khi nao da pha huy xe tang abrams thu 3 cua ukraine tai donbass1
    Chiếc xe tăng M1 Abrams thứ 3 bị tiêu diệt trong một cuộc giao tranh gần thành phố Avdiivka. Ảnh: RIA Novosti

    Các quan chức tiết lộ, chiếc xe tăng này đã “bị hạ gục chỉ bằng một phát đạn bởi tổ tái xe tăng T-72 B3”. Ngoài ra, Ukraine cũng tổn thất 460 binh sĩ, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép, 5 phương tiện thông thường, 1 chiếc xe tăng khác, cùng một hệ thống tên lửa phòng không di động Buk ở khu vực này.

    RIA Novosti đã đăng tải đoạn video về cuộc đối đầu giữa xe tăng do Nga và Mỹ sản xuất, cho thấy Abrams bị phá hủy trong khung cảnh ở vùng nông thôn. Bên cạnh đó còn có đoạn video dường như được quay từ xe tăng T-72 B3, ghi cảnh phương tiện này bắn vào lớp bọc thép của Abrams, khiến xe tăng này nổ tung.

    Xe tăng Abrams được nhìn thấy trên mặt trận Donbass lần đầu tiên vào cuối tháng 2/2024. Trước đó, hồi tháng 10/2023, các quan chức Mỹ cho biết tất cả 31 chiếc xe tăng Abrams mà Washington hứa cung cấp cho Ukraine từ đầu năm đã được chuyển đến nước này.

    Ngay sau khi những xe tăng Abrams đầu tiên được phát hiện gần Avdiivka, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai trong số chúng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh khác nhau.

    Xe tăng Abrams thứ nhất bị phá hủy bởi máy bay không người lái tự sát và súng phóng lựu chống tăng. Trong khi đó, chiếc thứ hai bị đạn chống tăng làm cho không di chuyển được, rồi bị một đội tấn công hạ gục.

    Trong diễn biến liên quan, hôm 6/3, người phát ngôn Điện Kremlin cho hay ông chắc chắn rằng nếu Ukraine nhận được chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất, dự kiến sẽ được chuyển tới vào cuối năm 2024, thì lực lượng vũ trang Nga cũng sẽ tiêu diệt chúng.

    “Tôi tin chắc rằng quân đội dũng cảm của chúng ta chắc chắn sẽ khiến những chiếc máy bay này rơi và bốc cháy”, ông Peskov nói.

    Cũng trong ngày 6/3, ông Peskov khẳng định Nga sẽ chỉ sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình eneus sự tồn tại của đất nước bị đe dọa. Theo người phát ngôn Điện Kremlin, vũ khí hạt nhân được mô tả là “vũ khí cuối cùng” trong học thuyết của Moscow trong quản lý việc sử dụng chúng.

    Tài liệu nêu rõ rằng, Nga sẽ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân nếu nước này hoặc các đồng minh phải hứng chịu đòn tấn công đầu tiên. Trước đó, vào tháng 6/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng “không cần” sử dụng vũ khí này bởi chúng chỉ nhằm mục đích răn đe.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-7-3-vu-khi-nao-da-pha-huy-xe-tang-abrams-thu-3-cua-ukraine-tai-donbass-a613332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan