+Aa-
    Zalo

    Temu giảm mạnh hoa hồng tiếp thị liên kết, khóa nhiều tài khoản của người dùng

    (ĐS&PL) - Sau khoảng thời gian quảng cáo rầm rộ, hiện Temu đã điều chỉnh giảm mạnh hoa hồng của chương trình tiếp thị liên kết.

    Chia sẻ trong nhóm Tâm sự Affiliate – MMO, tài khoản mạng xã hội “Đôn A. N.” cho biết bắt đầu tham gia chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) của sàn thương mại điện tử Temu từ ngày 22/10/2024. Chỉ trong vòng 2 ngày, người đã kiếm được 500 nghìn đồng đầu tiên từ việc chia sẻ đường link giới thiệu đăng ký tài khoản Temu.

    Dù vậy, đến ngày 1/11, người dùng này cho biết đã bị nền tảng Temu khóa tài khoản, chặn rút tiền hoa hồng từ chương trình tiếp thị liên kết do “hành vi bất thường”. Theo phản hồi từ bộ phận hỗ trợ của Temu, lệnh rút tiền của người dùng bị từ chối do “phát hiện hoạt động bất thường không phù hợp với hoạt động dự định của chương trình”.

    Theo ghi nhận của PV, nhiều người dùng khác cũng gặp tình trạng tương tự và đều nhận được thông báo về việc khóa tài khoản tiếp thị liên kết do phát hiện “hành vi bất thường”.

    Ở một diễn biến khác, nhiều ngày qua, nền tảng thương mại điện tử Temu đã có những sự thay đổi ttrong chính sách hoa hồng của chương trình tiếp thị liên kết. Cụ thể, trước đây, hoa hồng là 10% đến 30% giá trị đơn hàng cộng thêm 150 nghìn đồng cho mỗi khách hàng mới thì hiện tại, Temu đã cập nhật thành hoa hồng chỉ còn 10% giá trị đơn hàng và 25 nghìn đồng cho mỗi khách hàng mới.

    Việc liên tục điều chỉnh chính sách hoa hồng chương trình liên kết và khóa một số tài khoản có dấu hiệu bất thường khiến cộng đồng người tham gia kiếm tiền từ Temu “vỡ mộng”.

    Anh Nguyễn Gia Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết việc Temu giảm mạnh hoa hồng giới thiệu khiến nhiều người tham gia chương trình tiếp thị liên kết không còn hào hứng với nền tảng thương mại điện tử này.

    “Có thể Temu đang thực hiện các chính sách mạnh tay để hạn chế tình trạng người dùng lợi dụng các lỗ hổng kiếm tiền. Sàn Temu đã có kinh nghiệm triển khai trên hàng chục nước trên thế giới nên họ không lạ gì các chiêu trò để gian lận của người dùng”, anh Hưng nhận định.

    Temu đã điều chỉnh hoa hồng chương trình tiếp thị liên kết chỉ còn 10% giá trị đơn hàng và  25 nghìn đồng cho mỗi khách hàng mới.

     Temu đã điều chỉnh hoa hồng chương trình tiếp thị liên kết chỉ còn 10% giá trị đơn hàng và  25 nghìn đồng cho mỗi khách hàng mới.

    Temu đăng ký thuế nhưng chưa được cấp phép

    Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, ngày 4/9/2024, sàn thương mại điện tử Temu đã được công ty chủ sở hữu là Công ty Elementary Innovation Pte. Ltd đăng ký thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài của Tổng cục Thuế. Temu được cấp mã số thuế số 9000001289.

    Về thời hạn khai thuế, nộp thuế, Tổng cục Thuế cho biết, theo quy định tại Thông tư số 80/2021/TT-BTC, sàn Temu sẽ bắt đầu nộp tờ khai từ thời điểm quý 3/2024 (thời hạn kê khai thuế của tờ khai quý 3/2024 là 31/10/2024) kê khai cho doanh thu từ thời điểm bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

    Như vậy, theo quy định, dự kiến tháng 10/2024 Temu mới phát sinh doanh thu nộp thuế và sẽ kê khai doanh thu vào kỳ khai thuế quý 4/2024 thời hạn nộp là 31/01/2025 nếu được cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Công Thương cấp phép hoạt động.

    Tổng cục Thuế khẳng định, theo quy định Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 85/2021/NĐ-CP) thì hoạt động kinh doanh sàn thương mại điện tử là hoạt động phải được cấp phép và chịu quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

    Còn đối với công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số được cơ quan thuế quản lý theo quy định tại Luật Quản lý thuế và Thông tư số 80/2021/TT-BTC. Theo đó các nhà quản lý sàn thương mại điện tử có trách nhiệm đăng ký, tự tính, tự khai, tự nộp thuế trực tiếp thông qua Cổng thương mại điện tử của Tổng cục Thuế.

    Đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số có tính chất xuyên biên giới, nhà cung cấp nước ngoài nếu có phát sinh doanh thu tại Việt Nam nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thuế, cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát và có các biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo quản lý thuế hiệu quả, minh bạch và công bằng đối với các hoạt động kinh doanh truyền thống.

    Trường hợp, nhà cung cấp nước ngoài thông tin chưa đúng về doanh thu, cơ quan thuế sẽ thực hiện đối chiếu dữ liệu để xác định doanh thu đề nghị nhà cung cấp nước ngoài thực hiện nghĩa vụ và thực hiện thanh tra, kiểm tra theo quy định nếu có dấu hiệu gian lận, trốn thuế.

    Cập nhật đến chiều ngày 6/11, trên website chính thức, Temu cho biết hiện vẫn đang làm việc với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Bộ Công Thương Việt Nam để đăng ký việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/temu-giam-manh-hoa-hong-tiep-thi-lien-ket-khoa-nhieu-tai-khoan-cua-nguoi-dung-a479049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan