+Aa-
    Zalo

    Tay súng bắn tỉa tại Dallas từng lên kế hoạch tấn công bằng bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Micah Johnson, tay súng bắn tỉa nhằm vào cảnh sát thành phố Dallas đã từng lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công lớn bằng bom.

    (ĐSPL) -  Micah Johnson, tay súng bắn tỉa nhằm vào cảnh sát thành phố Dallas đã từng lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công lớn bằng bom.

    Micah trong thời gian phục vụ trong quân ngũ vào năm 2013 - Ảnh: Telegraph.

    Theo TTXVN, giới chức Mỹ hôm 10/7 tiết lộ tên Micah Johnson, thủ phạm nổ súng nhằm vào cảnh sát thành phố Dallas đang làm nhiệm vụ ngăn chặn dòng người biểu tình phản đối việc 2 công dân da màu bị cảnh sát bắn chết tại bang Minnesota và Louisiana, đã từng lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công lớn bằng bom.

    Cảnh sát trưởng thành phố Dallas David Brown cho biết có đủ cơ sở để tin rằng tên Johnson đã có những kế hoạch tấn công khác nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật trước vụ nổ súng vào rạng sáng 8/7 khiến 5 cảnh sát thiệt mạng.

    VOV đưa tin, sau khi lục soát nơi ở của tên Johnson, cảnh sát phát hiện được đối tượng đã chế tạo bom và thực hành cho nổ bom, đồng thời âm mưu sử dụng loại vũ khí này để chống lại lực lượng an ninh.

    Vị quan chức này nhận định, có khả năng vụ cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da màu ở bang Minnesota và Louisiana đã khiến đối tượng thực hiện kế hoạch tấn công sớm hơn.

    Hắn tuyên bố muốn “giết người da trắng” nhằm trả thù cho những người da đen bị cảnh sát da trắng bắn chết. “Hắn ta vẫn có thể kiểm soát bản thân và rất quyết tâm tiêu diệt các sĩ quan cảnh sát,” ông Brown trả lời báo chí.

    Cũng trong hôm 10/7, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ 102 người biểu tình ở Saint Paul, Minnesota, trong khi khoảng hơn 100 người khác cũng đã bị bắt giữ khi tham gia các cuộc biểu tình ở Baton Rouge, Louisiana. Hiện làn sóng biểu tình phản đối việc cảnh sát giết hại người da đen tại nước này đang lên cao.

    Người Mỹ biểu tình phản đối cảnh sát bắn người gốc Phi. - Ảnh: wlbz2.com.

    Những người biểu tình tỏ ra bất bình trước những hành động gần đây của cảnh sát liên quan tới việc giết hại hai người đàn ông Mỹ gốc Phi không có vũ trang là Alton Sterling, 37 tuổi và Philando Castile, 32 tuổi.

    Tại Saint Paul, cảnh sát cáo buộc những người biểu tình ném lựu đạn Molotov, gây thiệt hại nhiều tài sản công.

    Johnson là một cựu binh Mỹ từng phục vụ tại Afghanistan, đã tận dụng sự hỗn loạn của cuộc biểu tình để thực hiện hành vi tấn công lực lượng an ninh.

    Trước khi bị cảnh sát tiêu diệt, đối tượng đã viết một dòng chữ bằng máu trên tường, đồng thời tuyên bố muốn “giết những người da trắng” để trả thù cho vụ cảnh sát bắn chết người da đen.

    Vụ nổ súng nhằm vào cảnh sát thành phố Dallas hôm 8/7 vừa qua được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật nước này kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-sung-ban-tia-tai-dallas-tung-len-ke-hoach-tan-cong-bang-bom-a139106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan