+Aa-
    Zalo

    Tay golf số một thế giới Scottie Scheffler bị cảnh sát bắt giữ

    (ĐS&PL) - Scottie Scheffler được cho là không tuân thủ sự phân luồng của cảnh sát giao thông, cố gắng băng qua dải phân cách để tiến vào bên trong sân.

    Theo thông tin từ VnExpress, Sở cảnh sát Louisville đang điều tra nội bộ, để xem xét đúng sai khi xử lý golfer số một thế giới Scottie Scheffler trong lúc điều tiết giao thông sau tai nạn chết người.

    Ngày 21/5, cảnh sát trưởng Jacquelyn Gwinn-Villaroel cho biết, "Chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình cũng như nhân sự trực tiếp xử lý anh Scheffler. Bất cứ vi phạm nào trong việc đó sẽ được xử lý theo quy định của Sở cảnh sát Louisville. Cơ quan chúng tôi sẽ cập nhật tình hình vào ngày 23/5 tới".

    Golfer số một thế giới Scottie Scheffler. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Golfer số một thế giới Scottie Scheffler. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Theo quy trình, cảnh sát thành phố Louisville, Kentucky, trong thời gian làm nhiệm vụ, phải đảm bảo máy quay cá nhân gắn trên người luôn sẵn sàng hoạt động, lập tức bật chế độ ghi hình trước khi hành động.

    Tuy nhiên, thanh tra Bryan Gillis đã không kích hoạt thiết bị đó suốt quá trình xử lý Scheffler. Hình ảnh vụ việc được thu thập từ máy quay cố định gần hiện trường.

    Vụ bắt Scheffler xảy ra vào sáng 17/5, ngay trước cổng sân Valhalla, nơi diễn ra major PGA Championship 2024. Khi đó, giải sắp vào vòng 2 nhưng cảnh sát Louisville đóng con đường trước sân đấu để xử lý hiện trường xe bus tông chết John Mills, đối tác bán hàng cho Ban tổ chức.

    Trong đoạn video gây sốc tràn ngập mạng xã hội, người ta nhìn thấy Scheffler bị còng tay, áp giải lên xe cảnh sát ngay trước cổng sân Valhalla Golf Club.

    Thông tin từ Sở cảnh sát Louisville Metro cho biết, Scheffler bị buộc tội 4 tội danh: tấn công cảnh sát cấp độ hai, tội phạm hình sự cấp độ ba, lái xe liều lĩnh và coi thường hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Golfer số 1 thế giới sẽ phải ra toà vào 9h sáng ngày 21/5 (giờ địa phương) tại Tòa án Kentucky.

    Scheffler bị còng tay, áp giải lên xe cảnh sát ngay trước cổng sân Valhalla Golf Club. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Scheffler bị còng tay, áp giải lên xe cảnh sát ngay trước cổng sân Valhalla Golf Club. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Theo Báo Tiền phong, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra gần sân Valhalla Golf Club khiến một người đi bộ thiệt mạng. Giao thông bị ùn tắc một đoạn dài theo cả hai hướng, trên con đường duy nhất dẫn đến Valhalla Golf Club.

    Scheffler được cho là không tuân thủ sự phân luồng của cảnh sát giao thông, cố gắng băng qua dải phân cách để tiến vào bên trong sân. Khi một sĩ quan cảnh sát tiến lại gần và ra dấu dừng xe lại, Scheffler tiếp tục tăng tốc về phía trước, hất tung viên cảnh sát xuống đất.

    Trong bài đăng trên Instagram ngay sau khi được thả tự do, Scheffler chia sẻ vụ việc là một “sự hiểu lầm lớn trong bối cảnh hỗn loạn”.

    “Sáng nay, tôi đã thực hiện theo hướng dẫn của các cảnh sát. Trong tình huống hỗn loạn, điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc, có một sự hiểu lầm lớn về những gì tôi nghĩ mình được yêu cầu làm", golfer số 1 thế giới lý giải.

    Scheffler nhấn mạnh: "Tôi không bao giờ có ý định coi thường bất kỳ chỉ dẫn nào. Tôi hy vọng có thể gác lại việc này để tập trung vào thi đấu. Tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của người đàn ông đã qua đời trong vụ tai nạn sáng nay".

    Sau khi được thả, golfer Mỹ 27 tuổi trở lại sân Valhalla par71, vẫn kịp giờ đấu, ghi -5 cho vòng 2 và qua đó đứng T4 với điểm giải -9. Chung cuộc, anh đứng T8 (-13) còn cup cùng 3,33 triệu USD thuộc về Xander Schauffele với mốc thắng -21.

    Hôm qua (21/5), Scheffler dự kiến trình diện tại tòa, nhưng lệnh này được hoãn đến ngày 3/6.

    Scheffler đấu golf chuyên nghiệp từ 2018, đến nay đoạt hai major trong 10 cup cùng tiền thưởng gộp 61,77 triệu USD sau 122 giải trên PGA Tour và tích lũy được 89 tuần nắm ngôi số một bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tay-golf-so-mot-the-gioi-scottie-scheffler-bi-canh-sat-bat-giu-a425912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan