+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 600 năm bị giam dưới Ngũ Hành Sơn, Tôn Ngộ Không sợ, hận và nhớ ai nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian 600 năm gị giam dưới chân Ngũ Hành Sơn đã khiến Tôn Ngộ Không cảm giác như rơi từ vị trí Đại Thánh xuống phàm trần, mất tự do.

    Trong Tây Du Ký, trước khi lên đường cùng Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã phải trải qua 600 năm dài bị giam ở chân Ngũ Hành Sơn. Trong thời gian này, có người khiến Đại Thánh sợ hãi, người lại khiến Đại Thánh căm hận và nghĩ tới nhiều thất. 

    Được biết, người đã thu phục và giam giữ Ngộ Không dưới Ngũ Hành Sơn năm xưa chính là Phật Tổ Như Lai. Nhiều người cho rằng, pháp thuật của Như Lai đã cho Ngộ Không thấy rõ sự chênh lệch và biết mùi sợ hãi. Tuy nhiên, trên thực tế, đối với Phật Tổ Như Lai, Đại Thánh có phần hận nhiều hơn là sợ hãi.

    phat to nhu lai
    Phật Tổ Như Lai là người Tôn Ngộ Không hận nhất trong 600 năm bị giam dưới Ngũ Hành Sơn. 

    600 năm bị giam dưới Ngũ Hành Sơn chắc chắn là khoảng thời gian tồi tệ nhất của Tôn Ngộ Không. Vỗn dĩ là một Mỹ Hầu Vương tiêu diêu tự tại ở Hoa Quả Sơn, còn là một Tề Thiên Đại Thánh có địa vị trên Cửu Trùng Thiên, vậy mà trong nháy mắt, Tôn Ngộ Không đã bị đánh rớt xuống phàm trần, còn bị núi đè không thể nhúc nhích, mất đi toàn bộ sự oai phong và tự do vốn có. Bởi vậy, chắc hẳn Đại Thánh sẽ ghi hận với người đã đẩy mình vào tình cảnh này hơn là cảm thấy sợ hãi. 

    Còn về người mà Ngộ Không sợ nhất trong 600 năm ấy, câu trả lời chính là người "quản ngục" của Đại Thánh. Năm xưa, sau khi phong ấn Ngộ Không dưới Ngũ Hành Sơn, Như Lai Phật tổ đã phái 6 vị "quản ngục" trông coi hầu tử, một trong số đó là Thần Thổ Địa, 5 người còn lại là Ngũ Phương Yết Đế Hộ Pháp Thần của Phật môn.

    Với một người đang bị giam cầm bế tắc như Ngộ Không khi ấy, hầu tử có lẽ đã luôn nghĩ tới người có thể giải thoát cho mình. Trong tất cả các mối quan hệ của Tôn Ngộ Không vào thời điểm đó, người đủ bản lĩnh giải thoát hầu tử có lẽ chỉ có Bồ Đề Tổ Sư. 

    Bồ Đề Tổ Sư là một vị đại tiên có xuất thân bí ẩn, phép thuật cao cường, thậm chí còn được nhiều người kính nể. Bởi vậy, so với những vị huynh đệ mà Ngộ Không từng kết thân trước đó, Bồ Đề Tổ Sư chắc chắn lợi hại hơn rất nhiều. 

    bo de to su
    Tôn Ngộ Không và Bồ Đề Tổ Sư. 

    Tiếc rằng người mà Tôn Ngộ Không ngày đêm trông mong không hề xuất hiện. Cuối cùng, khi Quan Thế Âm Bồ Tất tới thăm sau 600 năm, Tôn Ngộ Không đã có thời gian suy ngẫm và thay đổi nhiều trong tính cách. Ngã một keo, leo một nấc; đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Tôn Ngộ Không rất khôn khéo, chủ động xin Bồ Tát chỉ điểm cách thoát khỏi tình cảnh bị giam cầm. Nghe lời Bồ Tát, hầu tử đã bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh, vừa để được tự do vừa có điều kiện tu thành chính quả, sau này trở thành Đấu Chiến Thắng Phật.

    ton-ngo-khong-bi-day-ngu-hanh-son.mp4

    Video Tôn Ngộ Không bị giam 600 năm dưới Ngũ Hành Sơn. Nguồn: Youtube

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-600-nam-bi-giam-duoi-ngu-hanh-son-ton-ngo-khong-so-han-va-nho-ai-nhat-a511414.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan