+Aa-
    Zalo

    Tàu vỏ thép gỉ sét nằm bờ: ‘Không thể đổ thừa do yếu tố môi trường'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Doanh nghiệp đóng tàu phải biết được độ mặn của vùng biển VN như thế nào. Do vậy, không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được”, ông Hoàng nói.

    “Doanh nghiệp đóng tàu phải biết được độ mặn của vùng biển Việt Nam như thế nào. Do vậy, không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được”, Đại biểu Trương Minh Hoàng nói.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của QH đề nghị cần làm nghiêm vụ tàu vỏ thép ở Bình Định chưa ra khơi đã hỏng.

    ĐBQH Trương Minh Hoàng chia sẻ: "Tôi cho rằng nên xem lại trách nhiệm các cơ quan, đơn vị tham gia cùng người dân làm chủ dự án này hay quản lý quá trình đầu tư, các doanh nghiệp từ khâu hợp đồng.

    Một phương tiện kiếm sống của người dân đến 20 tỷ đồng, đó có khi là tài sản của cả dòng tộc, tập thể xóm, ấp, cả đời mới gom góp được. Thế nhưng, vì lý do hám lợi, hám tiền của ai đó mà các doanh nghiệp, các đơn vị, nhà cung cấp làm gian dối, tôi cho rằng việc này không thể đổ thừa bất cứ một lý do gì cả.

    Chắc chắn doanh nghiệp đóng tàu phải biết được độ mặn của vùng biển Việt Nam như thế nào. Do vậy, không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được và lý lẽ này không thể đồng tình."

    ĐB Trương Minh Hoàng: "Không thể đổ thừa do yếu tố môi trường".

    Vị đại biểu này kiến nghị, các cơ quan chức năng cần sớm làm sáng tỏ sự việc và phải làm thật nghiêm. "Các ngành chức năng vào cuộc tính toán, xem xét nếu có liên quan đến vi phạm hình sự thì xử lý nghiêm, đem lại sự công bằng cho người dân, đặc biệt những ngư dân thuộc nhóm yếu thế”, ĐBQH Hoàng nhấn mạnh.

    Chia sẻ thêm với PV, Đại biểu Hoàng cho rằng: “Rất may là phát hiện vụ việc sớm. Với nghề đi biển, khi ra khơi đánh bắt, nếu máy móc hư hỏng mà may mắn đi không xa thì việc thuê mướn để kéo tàu về đã tốn kém cả trăm triệu rồi. Còn nếu bà con đánh bắt ngoài khơi dài ngày, có sản lượng rồi mà tàu bị hư hỏng dọc đường thì tổn thất còn lớn và nặng nề hơn”.

    Từ những thực tế đó, ông cho rằng cách thức làm ăn của các đơn vị nêu trên cần phải lên án mạnh mẽ.

    Đại biểu cũng nhận định: "Đây là chủ trương lớn, QH phải đưa ra bằng nghị quyết và cần có sự tham gia của người dân cùng bám biển theo nghĩa rộng hơn, bám biển lâu dài, bám xa chứ không phải bám biển ven bờ. Bám biển ở đây còn có ý nghĩa là bảo vệ chủ quyền, biển đảo. Ý nghĩa của chủ trương này rất rõ và được sự đồng tình rất cao của các đại biểu QH. Tôi rất tiếc khi chủ trương đưa ra lại xảy ra sự việc như vậy”.

    "Qua sự việc vừa qua, tôi cho rằng bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên sớm có kết luận, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chuyển sang cơ quan chức năng để xử lý đến nơi, đến chốn." ĐBQH Trương Minh Hoàng nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vo-thep-gi-set-nam-bo-khong-the-do-thua-do-yeu-to-moi-truong-a192865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan