+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Kilo mắc lưới đánh cá khi đang tập trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tàu ngầm Ấn Độ Kilo INS Sindhughosh trong cuộc tập trận bí mật ngày 20/2 đã bị mắc phải lưới đánh cá của ngư dân, ngoài khơi Mumbai.

    (ĐSPL) – Tàu ngầm Ấn Độ Kilo INS Sindhughosh trong cuộc tập trận bí mật ngày 20/2 đã bị mắc phải lưới đánh cá của ngư dân, ngoài khơi Mumbai.
    Theo tin tức trên Times of India, tàu ngầm INS Sindhughosh đã gặp nạn trong cuộc tập trận Tropex ngoài khơi Mumbai.

    Tàu ngầm Kilo INS Sindhughosh của Hải quân Ấn Độ.

    Tại thời điểm gặp nạn, tàu cách mặt nước 9 m. Cuộc tập trận bao gồm bài tập đội đặc nhiệm trong tàu ngầm thoát ra từ các ống phóng ngư thôi ở mũi, sau đó “tiến vào cảng cua quân địch” thực hiện các sứ mệnh bí mật.
    Đúng vào thời điểm đó, kính tiềm vọng tàu ngầm Kilo Ấn Độ đã bị mắc vào lưới đánh cá của ngư dân và gây hư hỏng nặng. Tàu INS Sindhughosh sau đó đã phải gấp rút trở về quân cảng Mumbai để tiến hành sửa chữa.
    Phát biểu sau sự cố trên, người đại diện của Hải quân Ấn Độ cho biết, tàu chỉ bị hư kính tiềm vọng, còn lực lượng trên tàu ngầm với 70 người đều không gặp hề hấn gì. Người đại diện hải quân Ấn Độ cũng giải thích tàu không phát tín hiệu cảnh báo khi tập trận do tính chất bí mật của nhiệm vụ.
    Đây là tai nạn thứ 3 của tàu ngầm INS Sindhughosh từ năm 2008 đến nay. Tháng 1/2014, tàu ngầm Ấn Độ đã bị mắc cạn gần càng Mumbai do phán đoán sai mực nước thủy triều.
    Vụ tai nạn đã gây thiệt hại cho hệ thống sonar của tàu ngầm, ngay sau tai nạn Hải quân Ấn Độ đã gửi một tàu kéo đến cứu hộ.
    Hồi tháng 1/2008 tàu ngầm INS Sindhughosh đã va chạm với một tàu chở hàng gây hư hỏng nhẹ ở phần thân.
    Tháng 8/2013, chiếc tàu ngầm Kilo khác của Hải quân Ấn Độ là INS Sindhurakshak bỗng dưng phát nổ và bốc cháy dữ dội, khi đang thả neo tại cầu tàu ở cảng Mumbai. Vụ tai nạn đã khiến 18 thủy thủ thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-kilo-mac-luoi-danh-ca-khi-dang-tap-tran-a84823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan