+Aa-
    Zalo

    Tàu cá chao đảo rồi chìm sau khi bị đâm, 4 ngư dân được cứu an toàn

    (ĐS&PL) - Tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định ngờ bị một tàu không rõ số hiệu đâm chìm. 4 ngư dân lênh đênh trên biển suốt 5 giờ chờ tàu cá khác đến cứu.

    Báo Thanh Niên thông tin, sáng 6/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, một tàu cá của ngư dân tỉnh này vừa bị đâm chìm trên biển, 4 ngư dân trên tàu đã được ngư dân trên tàu cá khác cứu an toàn.

    Cụ thể, tàu cá gặp nạn là BĐ 97543 TS có công suất 730CV, hoạt động nghề lưới vây, chủ tàu ông Nguyễn Hữu K. (64 tuổi, trú phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định), ủy quyền cho con trai là Nguyễn Hữu L. (38 tuổi làm thuyền trưởng. Trên tàu có 4 ngư dân.

    Nhân viên tàu SAR 412 thực hiện hoạt động cứu nạn trên biển. Ảnh minh hoạ (Báo Thanh Niên)

    Nhân viên tàu SAR 412 thực hiện hoạt động cứu nạn trên biển. Ảnh minh hoạ (Báo Thanh Niên)

    Lúc 19h ngày 3/10, khi tàu đang đánh bắt cá tại vùng biển cách đông bắc Hòn Tre (Nha Trang) khoảng 123 hải lý về phía đông nam thì bị một tàu (chưa rõ số hiệu) đâm chìm, 4 ngư dân nhanh chóng xuống thúng.

    Đến lúc 0h29 ngày 4/10, tàu BĐ 98075 TS đã tiếp cận và cứu 4 thuyền viên tàu cá gặp nạn lên tàu an toàn, sức khỏe các thuyền viên cơ bản ổn định, báo Tiền Phong đưa tin.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, lãnh đạo UBND phường Hoài Hương, người nhà chủ tàu cá BĐ 97543 TS cho biết, thời điểm tàu gặp nạn các thuyền viên trên tàu chỉ nghe tiếng động lớn, tàu chao đảo mạnh. Khi đó thấy mũi tàu bị đâm vỡ toác, nước tràn vào gây phá nước làm chìm tàu nhưng không ai kịp nhìn rõ số hiệu tàu đâm.

    Thuyền trưởng phát tín hiệu cầu cứu. Rất may có tàu cá của ngư dân phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định hoạt động gần đó, kịp thời cứu vớt 4 ngư dân, đưa lên tàu an toàn.

    Vụ va chạm tuy không gây thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại về tài sản ban đầu khoảng 1,5 tỷ đồng.

    "Gia đình đã liên hệ với đơn vị làm dịch vụ trục vớt tàu nhưng chi phí hơn 1 tỷ đồng nên ngư dân không có tiền để thuê trục vớt. Địa phương đang hỗ trợ gia đình tìm kiếm thợ lặn nhưng phương án không khả thi vì ngoài biển lúc này đang gió mạnh", vị này cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tau-ca-chao-ao-roi-chim-sau-khi-bi-am-4-ngu-dan-uoc-cuu-an-toan-a470646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan