+Aa-
    Zalo

    Bỏ quy định CSGT phải công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Công an, việc công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm hành chính đang bị một số đối tượng lợi dụng để gây khó khăn cho lực lượng CSGT.

    Bộ Công an vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Điều 2 của thông tư mới nêu rõ các nội dung được bãi bỏ của thông tư số 67/2019. 

    Theo đó, Bộ Công an bãi bỏ việc công khai: Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông; kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông; kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên (gồm các nội dung cụ thể sau: tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện). Trước đó thông tư số 67/2019 yêu cầu phải công khai các nội dung này.

    Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Yến)

    Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Yến)

    Trong công tác đăng ký, cấp biển số xe, trang phục, số hiệu công an nhân dân của cán bộ làm nhiệm vụ đăng ký, cấp biển số xe cũng là nội dung công khai được bãi bỏ.

    Đối với công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, nội dung "trang phục, số hiệu công an nhân dân và các phương tiện kỹ thuật, công cụ hỗ trợ được công khai theo quy định" là nội dung công khai được bãi bỏ.

    Theo Bộ Công an, việc công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm hành chính đang bị một số đối tượng lợi dụng để gây khó khăn cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên đường. Vì vậy việc ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 67/2019 là rất cần thiết.

    Theo thông tư mới, tại điểm c khoản 1 điều 5, nội dung công khai của Công an nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gồm: Các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện vi phạm hành chính theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Như vậy so với quy định trước đây, nội dung công khai "trang phục, số hiệu công an nhân dân" đã được loại bỏ.

    Thông tư mới có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-quy-inh-csgt-phai-cong-khai-ke-hoach-tuan-tra-xu-ly-vi-pham-giao-thong-a470613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan