+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn BRG, tổ chức phi lợi nhuận Be-Japon và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), Tập đoàn BRG, tổ chức phi lợi nhuận Be-Japon và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đồng tổ chức một chương trình trình diễn sân khấu đặc biệt mang tên Kimono – Ao dai Fashion Show, được dàn dựng bởi nhà thiết kế thời trang Kobayashi Eiko tại Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake vào ngày 4-3-2023.

    01 kimono ao dai fashion show

    Trình diễn trang phục kimono của nhà thiết kế Kobayashi Eiko tại Tokyo năm 2020 (nguồn: Be-Japon)

    Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yamada Takio, chia sẻ: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà bên cạnh đó sự giao lưu giữa các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày càng mở rộng. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. Tôi hy vọng rằng sự kiện Kimono – Ao dai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

    Chia sẻ về chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt này, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn, Tập đoàn BRG tự tin cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ đẳng cấp của mình sẽ đảm bảo cho thành công của chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc này, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản”.

    Nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi có thể lên ý tưởng tổ chức và dàn dựng triển khai sự kiện giao lưu văn hóa đặc sắc này. Với kinh nghiệm thực hiện các chương trình giao lưu văn hóa và thời trang tại nhiều nơi trên thế giới như Tokyo, Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest..., tôi sẽ cố gắng hết mình cùng các nghệ sĩ múa, nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản, mang tới một chương trình nghệ thuật ấn tượng và đầy cảm xúc đểtôn vinh vẻ đẹp của những trang phục truyền thống dân tộc cùng những nét tinh hoa trong văn hóa của hai quốc gia.”

    Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

    Tính quốc tế của sự kiện cũng được tôn vinh thông qua sự xuất hiện của những người mẫu Nhật Bản và Việt Nam trên cùng một sân khấu với kimono và áo dài. Một trong những điểm nhấn của sự kiện là màn biến tấu kimono và đai thắt lưng obi thành một bộ váy ngay trên sàn diễn.

    02 kimono ao dai fashion show

    Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (giữa) tại chương trình trình diễn kimono tại Budapest, Hungary năm 2019 (nguồn: Be-Japon)

    Tại Hội đàm cấp cao Nhật – Việt diễn ra tại Campuchia vào tháng 11 năm 2022, logo kỷ niệm 50 năm đã chính thức được công bố trước sự chứng kiến của Thủ tướng Kishida Fumio và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Với chủ đề, “Việt – Nhật đồng hành, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”, trong suốt năm nay, các chương trình kỷ niệm 50 năm với nội dung phong phú đa dạng trên tất cả các lĩnh vực sẽ được tổ chức ở cả hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

    Tập đoàn BRG là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trên thế giới, đặc biệt là các tên tuổi lớn của Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio trong các lĩnh vực kinh tế như chuỗi siêu thị bán lẻ FujiMart và dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Tập đoàn BRG luôn đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt, sâu sắc và lâu dài giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-brg-to-chuc-phi-loi-nhuan-be-japon-va-dai-su-quan-nhat-ban-tai-viet-nam-dong-to-chuc-su-kien-giao-luu-van-hoa-kimono-ao-dai-fashion-show-a565381.html
    Từ Sky Villa triệu đô tới dinh thự trên không BRG Diamond Residence

    Từ Sky Villa triệu đô tới dinh thự trên không BRG Diamond Residence

    Những căn Sky Villa được bán với giá kỷ lục đang trở thành điểm nhấn của thị trường BĐS toàn khu vực. Tại Việt Nam, tòa tháp BRG Diamond Residence là tổ hợp của những dinh thự trên không sẽ mang đến thị trường một sản phẩm hội tụ những giá trị sống đẳng cấp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ Sky Villa triệu đô tới dinh thự trên không BRG Diamond Residence

    Từ Sky Villa triệu đô tới dinh thự trên không BRG Diamond Residence

    Những căn Sky Villa được bán với giá kỷ lục đang trở thành điểm nhấn của thị trường BĐS toàn khu vực. Tại Việt Nam, tòa tháp BRG Diamond Residence là tổ hợp của những dinh thự trên không sẽ mang đến thị trường một sản phẩm hội tụ những giá trị sống đẳng cấp.

    Hệ thống BRGMart tham gia tài trợ chương trình tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

    Hệ thống BRGMart tham gia tài trợ chương trình tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

    Hưởng ứng Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” do Bộ Công Thương tổ chức, hệ thống BRGMart đã triển khai hàng loạt các chương trình giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm, giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Nhập khẩu đa dạng từ các nước đến tận tay người tiêu dùng.

    Tập đoàn BRG được vinh danh tại Giải Thưởng Thương hiệu Bất Động Sản Dẫn Đầu năm 2021 – 2022

    Tập đoàn BRG được vinh danh tại Giải Thưởng Thương hiệu Bất Động Sản Dẫn Đầu năm 2021 – 2022

    Ngày 15/3, tại Hà Nội, Tập đoàn BRG với thương hiệu bất động sản BRGLand đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Nhà Phát Triển Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam năm 2021” và tổ hợp chung cư BerRiver Jardin, phát triển bởi BRGLand, nhận giải “Top 10 Khu Đô Thị, Nhà Ở Tiềm Năng năm 2022” tại Lễ Vinh danh Thương hiệu Bất Động Sản Dẫn Đầu năm 2021 – 2022 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức.