+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn AT&T chi 85 tỷ USD để sở hữu ông chủ của HBO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để sở hữu Time Warner - hãng truyền thông nổi tiếng, sở hữu các kênh như HBO, CNN hay xưởng phim Warner Bros, AT&T đã đồng ý chi tới 85 tỷ USD.

    (ĐSPL) – Để sở hữu Time Warner - hãng truyền thông nổi tiếng, sở hữu các kênh như HBO, CNN hay xưởng phim Warner Bros, AT&T đã đồng ý chi tới 85 tỷ USD, trở thành một đế chế truyền thông Internet mới.

    Theo thông tin được Tri thức trực tuyến đăng tải, tập đoàn AT&T đã đạt được thỏa thuận mua lại tập đoàn Time Warner với giá 85 tỷ USD. Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây thể sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất trong năm nay.

    Ông chủ HBO, CNN có thể bị mua lại với giá 85 tỷ USD.

    Như vậy, Tập đoàn viễn thông hàng đầu nước Mỹ AT&T sẽ có quyền kiểm soát các kênh truyền hình hàng đầu như HBO, CNN hay xưởng phim danh tiếng Warner Bros cùng nhiều tài sản khác.

    Được biết, thương vụ này đã hoàn tất các thủ tục và chờ công bố ra công chúng. Việc thâu tóm này giúp tập đoàn có thể kết hợp sản xuất nội dung và phân phối để thu hút khách hàng.

    Thị trường truyền thông đang gặp nhiều khó khăn do khách hàng đang dần từ bỏ truyền hình trả tiền để chuyển sang dùng các dịch vụ truyền hình trực tuyến di động.

    AT&T, mạng viễn thông lớn của Mỹ, đã không giấu giếm tham vọng đón đầu xu hướng này và trở thành gã khổng lồ truyền thông. Trước đó hãng đã mua lại đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh DirecTV với giá 48,5 triệu USD.

    Bên cạnh đó, việc mua lại Time Warner cũng khiến AT&T phải “gánh” toàn bộ khoản nợ của hãng khiến tổng giá trị của hợp đồng lên tới 108,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AT&T Randall Stephenson vẫn lạc quan về sự kết hợp này. Ông tin tưởng mỗi doanh nghiệp có những thế mạnh riêng hỗ trợ nhau và giúp tập đoàn tiếp cận tốt hơn tới người tiêu dùng, giới sáng tạo nội dung, các nhà phân phối và quảng cáo, TTXVN cho biết.

    Đặc biệt, AT&T sẽ có thể phải đối mặt với các nhóm bảo vệ quyền của người tiêu dùng và chống độc quyền.

    Hiện AT&T là nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động lớn thứ 2 và dịch vụ truyền hình cáp lớn thứ 3 của Mỹ, trong khi Time Warner sở hữu nhiều thương hiệu truyền thông giải trí của Mỹ bao gồm hãng phim Warner Bros, các kênh truyền hình HBO và CNN cùng kênh truyền hình cáp TNT và TBS.

    Trong năm 2015, doanh thu của AT&T đạt 147 tỷ USD và Time Warner thu về 28 tỷ USD. Trước khi đến với AT&T, Time Warner từng từ chối lời đề nghị từ hãng 21st Century Fox vào năm 2014. Tại thời điểm nó, giá trị của hãng là 75 tỷ USD.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zL94wHZXOh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-att-chi-85-ty-usd-de-so-huu-ong-chu-cua-hbo-a167429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.