+Aa-
    Zalo

    "Tân Thạc sỹ" quỳ lạy mẹ trong ngày tốt nghiệp và câu chuyện phía sau khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Hình ảnh chàng trai trong ngày tốt nghiệp Thạc sỹ đã quỳ lạy người mẹ để cảm ơn công lao to lớn của mẹ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

    Theo VietNamNet, nam sinh trong câu chuyện là Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1998, quê Quảng Ngãi). Được biết, anh vừa tốt nghiệp thạc sỹ ngành Kinh tế luật của Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương). Mẹ em từ quê nhà ở Quảng Ngãi đã vào Bình Dương để chúc mừng em trong ngày lễ đặc biệt.

    Nói về hành động khoác lễ phục thạc sỹ lên người mẹ, quỳ lạy mẹ trong ngày nhận bằng thạc sỹ Hoàng Anh bày tỏ: “Em lớn lên thiếu vắng sự quan tâm, tình thương của ba. Mẹ là người đã vất vả hy sinh, nuôi em khôn lớn, nhờ có mẹ em mới có tấm bằng này. Còn mẹ là điều hạnh phúc nhất trên đời vì thế em quỳ lạy để cảm ơn sự hy sinh trời biển của mẹ và lưu lại kỷ niệm đẹp với mẹ. Lúc em quỳ lạy, mẹ em không nói gì. Mẹ cúi xuống nhìn em. Em biết trong lòng mẹ rất vui”.

    chang trai quy lay me trong ngay tot nghiep thac sy va cau chuyen phia sau khien nhieu nguoi bat ngo dspl3

    Nguyễn Hoàng Anh (tân thạc sỹ luật) quỳ lạy cảm ơn công lao to lớn của mẹ dành cho mình suốt bao năm qua.

    Gánh bún của mẹ cùng con lớn lên từng ngày

    Mẹ của Hoàng Anh là bà Nguyễn Thị Kim Chung (62 tuổi). Bà làm nghề bán bún ở chợ Quán Lát (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã hơn 40 năm. Trong mắt Hoàng Anh, mẹ là người hiền lành, chân chất. Cuộc đời bà đã trải qua vô vàn khổ cực để nuôi 2 con nên người.

    Theo Hoàng Anh đây là lần đầu tiên mẹ em nghỉ chợ 3 ngày liền để dự lễ tốt nghiệp của con. Từ lúc học tiểu học đến hết THPT, mẹ em chưa từng đi họp phụ huynh cho em lần nào, thậm chí cả lúc ốm đau, vì mẹ phải đi chợ bán bún kiếm tiền.

    chang trai quy lay me trong ngay tot nghiep thac sy va cau chuyen phia sau khien nhieu nguoi bat ngo dspl1
    Bà Chung cả đời vật vả làm lụng nuôi con khôn lớn, trưởng thành.

    “Mỗi ngày, mẹ em chỉ ngủ có mấy tiếng đồng hồ. Ban ngày mẹ đi bán bún ở chợ, tối về ngâm gạo rồi 1h sáng dậy đi xay, làm bún để kịp phiên chợ. Không biết bao nhiêu lần mẹ mượn tiền cho em đóng học phí rồi trả góp, bao lần đàn heo non phải bán. Mẹ làm ngày đêm, đi bán từng cân bún. Dù mưa bão, mẹ cũng cố đi bán dạo vì sợ con không có tiền học…”, Hoàng Anh nói.

    Dù nhà nghèo nhưng bà Chung chưa từng từ chối con xin tiền học, mua sách vở bởi bà luôn mong muốn con học hành đến nơi đến chốn, có cái chữ cuộc đời mới bớt khổ.

    Quyết tâm học để thay đổi cuộc đời

    Theo thông tin từ báo Thanh niên, trước đó, khi thi vào lớp 10, anh chỉ học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề huyện Mộ Đức, nhưng mẹ anh vẫn động viên anh cố gắng. Tại ngôi trường này, với quyết tâm học tập để không phụ công lao của mẹ, Hoàng Anh đã được nhận học bổng.

    chang trai quy lay me trong ngay tot nghiep thac sy va cau chuyen phia sau khien nhieu nguoi bat ngo dspl
    Nguyễn Hoàng Anh chụp ảnh cùng mẹ trong buổi lễ đặc biệt.

    Đến năm 2016, Nguyễn Hoàng Anh thi đậu vào ngành luật Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương). Với quyết học tập để thay đổi cuộc đời, năm 2019, Hoàng Anh xuất sắc nhận được học bổng và là 1 trong 9 sinh viên Việt Nam được tổ chức quốc tế P2A xét chọn đến Trường đại học công nghệ Malaysia và Trường đại học BINUS Indonesia để tham gia trao đổi kinh nghiệm học tập, làm việc cùng với sinh viên, giảng viên các nước Đông Nam Á. Hoàng Anh là đại sứ học bổng Panasonic năm 2023.

    Không nỗi vất vả nào bằng sự hy sinh của mẹ

    Những ngày cuối năm 2023, bà Chung từ quê nhà đến tỉnh Bình Dương dự lễ tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Luật kinh tế của con trai. Theo chia sẻ của anh, hôm đó bà Chung dậy thật sớm, chọn bộ đồ đẹp nhất của đời mình. Lúc anh nhận bằng tốt nghiệp, bà Chung ôm con vào lòng và nói: "Mẹ mừng lắm". Bà rưng rưng trong niềm sung sướng, hạnh phúc.

    chang trai quy lay me trong ngay tot nghiep thac sy va cau chuyen phia sau khien nhieu nguoi bat ngo dspl2
     Thấy con trai nhận tấm bằng thạc sỹ bà Chung không giấu được niềm vui, hạnh phúc.

    Ngày nhận bằng, Hoàng Anh đã khoác lễ phục tốt nghiệp lên người mẹ. Anh quỳ xuống cảm tạ công lao biển trời mẹ dành cho mình suốt bao năm qua.

    Nhìn mẹ, Hoàng Anh xót xa, anh bảo mẹ anh đã quá vất vả vì mình. Nếu không có sự hy sinh vĩ đại ấy, anh không có ngày hôm nay. Biết mẹ vất vả, Hoàng Anh vừa học vừa làm thêm. Anh đã trải qua rất nhiều công việc, từ gia sư đến giao hàng, giúp việc nhà, phục vụ quán... để kiếm tiền. Nhưng sự hỗ trợ chính vẫn từ mẹ, bởi thời gian chủ yếu Hoàng Anh vẫn dành cho việc học.

    "Có thể nhiều người chưa ở hoàn cảnh của mình nên không thấu hiểu hết sự biết ơn của mình dành cho mẹ. Vạn lời cảm ơn cũng không đủ với công sức của mẹ", anh Hoàng Anh chia sẻ.

    Anh cho biết thêm: "Nay tôi đã đi làm, có tiền gửi về cho mẹ. Mục tiêu tới đây của tôi là tiếp tục học lên tiến sĩ, phấn đấu trở thành phó giáo sư. Và xa hơn, tôi muốn đưa mẹ đi khắp nơi, để mẹ cười nhiều hơn, bù đắp cuộc đời vất vả đã qua".

    Nguồn ảnh: Thanh Niên, VietNamNet

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-thac-sy-quy-lay-me-trong-ngay-tot-nghiep-va-cau-chuyen-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a606529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan