+Aa-
    Zalo

    Tân thạc sĩ luật U70 của Trường Đại học Luật TP.HCM là ai?

    (ĐS&PL) - Tân thạc sĩ luật U70 của Trường Đại học Luật TP.HCM là bà Nguyễn Thị Bạch Vân. Nhận bằng thạc sĩ luật ở tuổi U70, bà Vân đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người.

    Ngày 16/6, Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ luật cho 12 nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ luật cho 178 học viên.

    Theo báo Người lao động, tại buổi lễ, TS Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết để được nhận tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ, người học đã trải qua một thời gian đào tạo với nhiều khó khăn, thử thách cùng sự quyết tâm, cố gắng từ nhà trường, thầy cô. Ông Sơn hy vọng các tân tiến sĩ, thạc sĩ sẽ luôn phát huy tinh thần tự học, học tập để đạt nhiều thành tựu trong công việc và cuộc sống, sử dụng kiến thức đã được trang bị từ nhà trường để phục vụ cơ quan, đơn vị, đóng góp cho xã hội và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

    Nguyễn Thị Bạch Vân (SN 1958), tân thạc sĩ ngành luật tố tụng và hình sự là một trong 5 gương mặt có thành tích học tập tốt được khen thưởng trong lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ luật cho 190 học viên của Trường ĐH Luật TP.HCM.

    Chân dung tân thạc sĩ luật U70 của Trường Đại học Luật TP.HCM

    Chân dung tân thạc sĩ luật U70 của Trường Đại học Luật TP.HCM

    Chia sẻ trên báo Dân trí, tân thạc sĩ luật Nguyễn Thị Bạch Vân cho biết, bà có lương hưu, lương đủ để tiếp tục đi học. Với bà việc học là không ngừng nghỉ, không giới hạn về độ tuổi. Học lên thạc sĩ ở độ tuổi này thể hiện khát khao, hoài bão bên trong của bản thân về con đường học tập.

    Được biết, trước khi về hưu vào năm 2010, bà Vân là trưởng công an phường 14, quận 10, TP.HCM. Sau khi về hưu, bà mở văn phòng luật chủ yếu tư vấn pháp lý miễn phí cho cộng đồng, hoạt động trong hội cựu chiến binh, làm trưởng ban quản trị chung cư nơi bà sinh sống...Những công việc không lương này đều đòi hỏi kiến thức pháp lý nên bà quyết định học lên thạc sĩ để hỗ trợ cho những công việc mình đang làm.

    Lớn tuổi, học cao học ở một ngành "khó nuốt", bà Vân cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập. Vậy nhưng, theo bà nhờ tinh thần ham học hỏi và đặc biệt là những kiến thức học tập đã trau dồi từ trước giúp bà bắt nhịp kịp với các bạn học trẻ tuổi. Với nỗ lực học tập, bà là một trong những học viên bảo vệ đề tài thạc sĩ sớm nhất.

    Bà Nguyễn Thị Bạch Vân cho biết, bà có rất nhiều bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn - là kết quả của một quá trình học tập không ngừng nghỉ, kể cả khi đang đi làm hay về hưu.

    "Người ta sợ đi học, còn tôi thích đi học lắm. Mỗi lần được tổ chức giao nhiệm vụ mới, tôi lại tìm bằng được thứ để học nhằm phục vụ cho công việc của mình hiệu quả hơn. Tôi học vào cuối tuần, tôi học vào buổi tối... ", bà Vân bày tỏ.

    Nhận bằng thạc sĩ luật ở tuổi U70, bà Vân không chỉ ghi dấu ấn về mặt học tập mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tan-thac-si-luat-u70-cua-truong-ai-hoc-luat-tp-hcm-la-ai-a435119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan