+Aa-
    Zalo

    Tấn công Bakhmut là chiến thuật của Ukraine để kéo Nga khỏi mặt trận phía Nam Orikhiv?

    (ĐS&PL) - Ông Alex Kokcharov - nhà phân tích rủi ro của S&P Global Market Intelligence cho rằng, các cuộc tấn công vào các trục thứ cấp như Bakhmut là một phần trong chiến lược của Ukraine nhằm kéo lực lượng Nga ra khỏi trục chính của cuộc xung đột.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Bussiness Insider, ngày 20/9, Bộ Quốc phòng Anh cho biết việc Nga tái triển khai quân để tăng cường chiến đấu tại miền Nam Ukraine có khả năng đã làm suy yếu hệ thống phòng thủ xung quanh thành phố Bakhmut.

    Trong bản cập nhật tình báo mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh lưu ý lực lượng Ukraine đã “thành công về mặt chiến thuật” trong việc giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng Klishchiivka và Andriivka. Việc này giúp Kiev tiến gần hơn đến con đường tiếp tế vào Bakhmut từ phía Nam.

    Hiện tại, lực lượng Ukraine đang cách thành phố Bakhmut khoảng 8km. Tuy nhiên, Nga vẫn đang kiểm soát tuyến đường sắt chặt dọc theo bờ kè giữa làng Klishchiivka và đường T 05-13, tạo ra một “thế dễ phòng thủ".

    tan cong bakhmut la chien thuat cua ukraine de keo nga khoi mat tran chinh phia nam orikhiv1
    Lực lượng Ukraine đang cách thành phố Bakhmut khoảng 8km. Ảnh minh họa: AFP/Politico

    Trước đó, báo cáo hôm 19/9 của Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) tiết lộ Nga đã chịu thiệt hại nghiêm trọng sau các cuộc tấn công của Ukraine. Theo ISW, Kiev đã chọc thủng phòng tuyến chiến lược và giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng, trong khi lực lượng của Moscow “có thể chịu nhiều tổn thất vì những nỗ lực gần đây nhằm giữ hai ngôi làng Klishchiivka và Andriivka”.

    ISW thông tin thêm, các lực lượng Nga “có khả năng sẽ gặp khó khăn trong việc bổ sung sức mạnh chiến đấu và phòng thủ trước bất cứ hoạt động tấn công nào của Ukraine trong thời gian tới.

    XEM THÊM: Vì sao Mỹ trì hoãn việc cung cấp xe tăng M1 Abrams cho Ukraine?

    Ông Alex Kokcharov - nhà phân tích rủi ro của S&P Global Market Intelligence chia sẻ với Insider rằng, các cuộc tấn công của Kiev vào các trục thứ cấp như Bakhmut là một phần trong chiến lược của Ukraine nhằm kéo lực lượng Nga ra khỏi trục chính của cuộc xung đột.

    Theo nhận định của ông Kokcharov, động thái của Ukraine gần thành phố Bakhmut có thể là một “chiến thuật nghi binh” nhằm làm suy yếu sự hiện diện của quân đội Nga trên mặt trận chính phía Nam Orikhiv, thuộc vùng Zaporizhzhia.

    Nhà phân tích Kokcharov nói thêm, các cuộc tấn công của Ukraine vào các trục thứ cấp có khả năng là chiến lược khiến quân đội Nga phải tái triển khai quân đến các khu vực này.

    tan cong bakhmut la chien thuat cua ukraine de keo nga khoi mat tran chinh phia nam orikhiv
    Động thái của Ukraine gần thành phố Bakhmut có thể là một “chiến thuật nghi binh” nhằm làm suy yếu sự hiện diện của quân đội Nga trên mặt trận chính phía Nam Orikhiv. Ảnh minh họa: Getty Images/ Bussiness Insider

    Bộ Quốc phòng Anh cũng đưa ra nhận định tương tự trong bản cập nhật tình báo hôm 19/9, cho biết quân đội Ukraine đang tăng cường tấn công quân đội Nga trên các hòn đảo nhỏ ở sông Dnipro trải dài nhằm kéo các đơn vị Nga ra khỏi mặt trận chính tại Zaporizhzhia.

    Theo ISW, chiến lược của Kiev dường như đang dần phát huy tác dụng khi các lực lượng Ukraine dường như đã đạt được những thành tựu ổn định, dù với tiến độ chậm, nhờ các đột phá ở tiền tuyến phía Nam kể từ cuối tháng 8/2023, bất chấp hệ thống phòng thủ phức tạp và kiên cố của Nga.

    Đinh Kim (Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bakhmut-la-chien-thuat-cua-ukraine-de-keo-nga-khoi-mat-tran-phia-nam-orikhiv-a592040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan