+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói căn cứ không quân Nga bị các đối tượng không rõ danh tính gài chất nổ

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, những người chưa rõ danh tính đã gài chất nổ tại căn cứ không quân Chkalovsky, khiến 2 máy bay và một trực thăng bị hư hại.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Ukrainska Pravda, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho hay 2 máy bay và một trực thăng của Nga tại căn cứ không quân Chkalovsky, cách thủ đô Moscow (Nga) khoảng 30km về phía Đông Bắc, đã bị hư hại trong vụ tấn công xảy ra hôm 18/9.

    “Một nhóm thuộc Ủy ban Điều tra Nga đang điều tra một hành động phá hoại khiến 2 máy bay và một trực thăng bị hư hại vào ngày 18/9”, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine thông tin.

    Đồng thời, cơ quan này cho biết những người chưa rõ danh tính đã gài chất nổ tại “căn cứ không quân vốn được bảo vệ rất nghiêm ngặt”, phá hủy 2 máy bay AN-148 và IL-20 thuộc Trung đoàn không quân đặc nhiệm 354.

    Được biết, AN-148 là máy bay dân dụng, còn IL-20 là máy bay trinh sát điện tử và tác chiến điện từ, được chế tạo trên nền tảng của IL-18, trang bị radar quan sát bên, máy quét hồng ngoại và các cảm biến khác.

    ukraine noi can cu khong quan nga bi cac doi tuong khong ro danh tinh gai chat no1
    Máy bay trinh sát điện tử IL-20. Ảnh: Aero

    Ngoài ra, một máy bay trực thăng Mi-28H vốn được Nga dùng để bắn hạ các máy bay không người lái (UAV)  nhằm vào vùng Moscow cũng bị hư hại. Do mức độ hư hỏng, việc phục hồi các phương tiện này một cách nhanh chóng là không thể.

    Trong một diễn biến khác, ông Bekhan Ozdoev - Giám đốc công nghiệp của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec (Nga) chia sẻ, tập đoàn này đã tăng cường sản xuất tên lửa siêu thanh Kinzhal (Dagger). Số lược các loại khí tài quân sự và đạn dược khác được sản xuất cũng tăng lên đáng kể.

    Cụ thể, hôm 19/9, Interfax dẫn lời ông Ozdoev cho biết sản lượng một số loại đạn dược đã tăng lên gấp 10 lần so với trước đây. Việc sản xuất tên lửa Kinzhal, Iskander, tên lửa cho hệ thống Pantsir, các loại bom trên không, đạn pháo và đạn chống tăng cũng đang được đẩy mạnh.

    XEM THÊM: Tướng Mỹ Mark Milley tiết lộ Ukraine giành lại được hơn 54% lãnh thổ do Nga kiểm soát

    Theo ông Ozdoev, các nhà sản xuất quốc phòng Nga đang sản xuất ngày càng nhiều xe tăng, xe bọc thép và hệ thống tên lửa phóng loạt. Bên cạnh đó, Moscow cũng có kế hoạch tăng cường sản xuất máy bay không người lái (UAV) quân sự và hiện đang phát triển đạn pháo dẫn đường.

    ukraine noi can cu khong quan nga bi cac doi tuong khong ro danh tinh gai chat no
    Máy bay trực thăng Mi-28H. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Trước đó, hồi tháng 7/2023, ông Vladimir Artykov - Phó Giám đốc điều hành Rostec thông tin, tập đoàn này đã chuyển sang sản xuất hàng loạt tên lửa Kinzhal, vốn  trước đây bị hạn chế do cần phải “hoàn thành đầy đủ quá trình nghiên cứu và phát triển”.

    Tên lửa Kinzhal được đưa vào  phục vụ trong quân đội Nga từ năm 2017. Kinzhal có thể di chuyển với tốc độ lên tới Mach 12 (khoảng 14.800 km/h), đồng thời liên tục thực hiện các động tác né tránh.

    Với tính năng như vậy, thiết bị được cho là có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng không hiện có. Theo RT, Nga đã nhiều lần sử dụng tên lửa Kinzhal trong cuộc xung đột tại Ukraine.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-noi-can-cu-khong-quan-nga-bi-cac-doi-tuong-khong-ro-danh-tinh-gai-chat-no-a591949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan