+Aa-
    Zalo

    Tân Bộ trưởng GTVT: Ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án BOT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TPHCM và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

    Tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TPHCM và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…

    Trao đổi trên báo chí sau khi được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Văn Thể gửi lời cảm ơn đến Quốc hội; nhấn mạnh đây là vinh dự và trách nhiệm to lớn mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao cho ông trong giai đoạn hiện nay.

    Tân Bộ trưởng cho rằng, giao thông vận tải đang là một trong ba điểm nghẽn của nền kinh tế, là một trong ba khâu đột phá mà cả hệ thống chính trị cần tập trung tháo gỡ. Xác định có nhiều công việc quan trọng phải làm nhưng trong giai đoạn trước mắt, tân Bộ trưởng cho biết, ông sẽ chú trọng giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách.

    Ông Nguyễn Văn Thể chính thức nhận "ghế nóng" Bộ trưởng GTVT - Ảnh: Dân trí

    Trước hết là đề xuất phương án sử dụng có hệu quả nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020; sớm triển khai xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam và sân bay Long Thành; sớm hoàn thành các tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội và TPHCM.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải sớm đề xuất giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội, TPHCM và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT của ngành giao thông…

    Về lâu dài, vị tư lệnh mới của ngành muốn tìm giải pháp huy động các nguồn vốn để phát triển cân bằng và hiệu quả các loại hình giao thông vận tải, nhất là phát huy hiệu quả đường thuỷ nội địa, đường sắt và đường biển.

    Tân Bộ trưởng chia sẻ, ngành GTVT đã lập được nhiều kỳ tích và thành tựu trong quá khứ, tuy nhiên tương lai còn rất nhiều việc phải làm. Trong giai đoạn này, hơn bao giờ hết, ngành GTVT phải có bước đi đột phá chiến lược về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

    "Tới đây, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tôi mong sẽ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương; sự ủng hộ của nhân dân và các cơ quan truyền thông, đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất và đồng tâm hiệp lực của toàn thể cán bộ công chức, viên chức toàn ngành GTVT. Bản thân tôi cũng sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt nhất các chức trách và nhiệm vụ được giao"- Tân Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-bo-truong-gtvt-uu-tien-giai-quyet-cac-van-de-lien-quan-den-du-an-bot-a206743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan