+Aa-
    Zalo

    Tăm "tặc" hoành hành trục lợi trên tình thương của con người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nạn tăm “tặc” hay bán tăm giả danh từ thiện đang hoạt động một cách rầm rộ và ngang nhiên hơn trên địa bàn Hà Nội, đối tượng bị lừa thường là học sinh, sinh viên.

    (ĐSPL) – Nạn tăm “tặc” hay bán tăm giả danh từ thiện đang hoạt động một cách rầm rộ và ngang nhiên hơn trên địa bàn Hà Nội, đối tượng bị lừa thường là học sinh, sinh viên.

    Tại các bến xe Mỹ Đình hoặc những nơi tụ họp đông người, không khó để bắt gặp cảnh một vài người phụ nữ với một túi xách nhỏ, một cuốn sổ và một chiếc bút hành nghề “bán tăm nhân đạo”.

    Buôn có bạn bán có phường, những người này thường hoạt động theo nhóm, đứng ngay trước cổng chính của bến xe, quan sát và nếu có khách ra vào bến thì lao ngay ra dúi vào tay họ một gói tăm và dùng những lý lẽ hết sức cảm động như mua để ủng hộ các em khuyết tật,… thuyết phục khách mua tăm ủng hộ với giá thường là từ 10 ngàn đồng trở lên. Nếu khách có hỏi sâu hơn về tổ chức từ thiện nào hay hội gì thì các đối tượng này sẽ nói ngay rằng “Chúng em chỉ là đi bán tăm bình thường thôi ”.

    Cảnh giác với nạn tăm “tặc” trên địa bàn Hà Nội
    Người phụ nữ này đang mời mọc các nam thanh niên mua "tăm từ thiện".
    Cảnh giác với nạn tăm “tặc” trên địa bàn Hà Nội
    Vật dụng thường theo người họ là cây bút, quyển sổ và tăm, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của học sinh, sinh viên để kiếm lời. Trong ảnh là cảnh một bạn trông giống sinh viên tìm tiền để ủng hộ "tăm từ thiện".

    Những người bị lừa thường là học sinh hoặc sinh viên nhẹ dạ, cả tin nên thường bị những người mạo danh "bán tăm nhân đạo” lợi dụng. 

    Sắp tới, các tân sinh viên sẽ về thủ đô để nhập học, những người có hành vi giả danh bán tăm từ thiện sẽ được đà ngang nhiên kiếm lời.

    Vì vậy, các em học sinh, tân sinh viên phải hết sức cảnh giác tránh mắc bẫy của tăm “tặc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-tac-hoanh-hanh-truc-loi-tren-tinh-thuong-cua-con-nguoi-a47439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan