+Aa-
    Zalo

    Tái tạo thành công khuôn mặt do nổ bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy vừa tái tạo thành công chiếc mũi và khuôn mặt cho nạn nhân bị thương nặng do nổ bom.

    (ĐSPL) – Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy vừa tái tạo thành công chiếc mũi và khuôn mặt cho nạn nhân bị thương nặng do nổ bom.

    Theo thông tin từ VOV, chiều qua (ngày 15/7), Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tái tạo gương mặt thành công cho chị Nguyễn Thị Châu P., 27 tuổi, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, là nạn nhân trong vụ cưa bom gây nổ.

    Trước đó, ngày 28/5, bệnh nhân P. được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị thương rất nặng do sức công phá của quả bom khoảng 11 kg. Chị Phú bị mất toàn bộ vùng da mặt, bị mất 1 bên má và lỗ mũi, lộ xương hàm.

    Gương mặt chị Phú sau khi được các bác sĩ tái tạo lại. Ảnh: Dân trí.

    Sau khi sức khỏe ổn định, chị P. được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật để tái tạo lại khuôn mặt, trong đó tái tạo lại phần mũi đã bị mất hoàn toàn, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa đảm bảo chức năng.

    Thông tin về vụ việc, báo Dân trí cho hay, cùng gặp nạn với chị P. là ông Lê Văn M. (52 tuổi), người trực tiếp cưa bom. Tuy nhiên, không may, ông M. đã tử vong tại chỗ còn chị P. được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Theo PGS.TS Lê Hành, chuyên gia tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện Chợ Rẫy, ê kíp phẫu thuật gồm 15 người từ nhiều chuyên khoa đã dành 12 giờ để tiến hành phẫu thuật tái tạo gương mặt bị biến dạng hoàn toàn này của bệnh nhân P.

    Các bác sĩ đã lấy 4 vạt da cẳng tay của bệnh nhân để che lắp gương mặt và vùng da trán. Lấy mô sụn sườn để tạo thóp mũi.

    Để có gương mặt tự nhiên, hoàn chỉnh, cân đối chị P. còn phải trái qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Ảnh: VOV.

    Được biết, đây là trường hợp bị tổn thương khá phức tạp. Rất may nạn nhân không bị tổn thương mắt, mảnh bom chỉ trúng phần mô mềm, không gây tổn thương xương mặt.

    Về mặt thẩm mỹ, bệnh nhân còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình để có gương mặt cân đối, tự nhiên nhất.  Trước khi bệnh nhân tái hoà nhập cộng đồng sẽ được các bác sĩ theo dõi thêm 3 tháng nữa.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]o2sjNTSEOf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-tao-thanh-cong-khuon-mat-do-no-bom-a102266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.