+Aa-
    Zalo

    Tại sao tiếp viên hàng không và phi công đều thích bay đêm?

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số lý do khiến nhiều phi công và tiếp viên hàng không thích bay đêm hơn là làm việc vào ban ngày, rồi trở về nhà nghỉ ngơi sau giờ làm.

    Phi công là người chuyên thực hiện các công việc điều khiển lái và vận hành máy bay. Trong khi đó, tiếp viên hàng không có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng về an toàn trong khi bay, phục vụ đồ ăn và đồ uống, cũng như các dịch vụ khác trên chuyến bay. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không còn xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng, giải quyết các tình huống khẩn cấp trong quá trình bay.

    Bị bó buộc thời gian trong các chuyến bay triền miên; ít có thời gian dành cho gia đình và cuộc sống riêng tư; sức khỏe bị ảnh hưởng do sự thay đổi về áp suất, múi giờ... là những áp lực mà phi công và tiếp viên hàng không phải chấp nhận.

    Thế nhưng, ít ai biết rằng nhiều phi công và tiếp viên hàng không thích bay đêm hơn là làm việc vào ban ngày, rồi trở về nhà nghỉ ngơi sau giờ làm như những người bình thường.

    Nhiều phi công và tiếp viên hàng không thích bay đêm hơn. Ảnh minh họa: Aerotime

    Nhiều phi công và tiếp viên hàng không thích bay đêm hơn. Ảnh minh họa: Aerotime

    Đối với phi công, việc quan sát vào ban đêm không thành vấn đề bởi họ sẽ điều hướng bằng các thiết bị. Việc điều hướng ban đêm thực sự dễ dàng hơn nhiều so với ban ngày, thời điểm mà nhìn bằng mắt thường, phi công khó có thể phát hiện ra máy bay trong lớp mây trắng.

    Vào ban đêm, đèn tín hiệu liên tục nhấp nháy giúp họ dễ dàng nhận ra máy bay ở các phía khác nhau. Bên cạnh đó, đèn đường và đèn chỉ dẫn ở các sân bay cũng dễ dàng quan sát thấy từ xa, giúp họ dễ dàng xác định phương hướng.

    Ngoài ánh đèn ở bên dưới, phi công còn dễ nhận thấy nhiều hiện tượng thời tiết khác nhau khi bay, từ mây bão và sấm chớp cho tới cực quang trên bầu trời, qua đó giúp nhận biết thời tiết xấu và đề phòng những tình huống có thể phát sinh. 

    Bay vào ban đêm cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời, mang đến cảm giác thư giãn hơn khi có thể ngắm nhìn thành phố sáng đèn bên dưới hoặc các vì sao từ trên cao.

    Các phi công thích bay đêm cũng bởi họ có thể tránh được ánh nắng chói chang của ban ngày chiếu thẳng vào cửa kính buồng lái, nhất là lúc chạng vạng tối. Bầu trời vào ban đêm cũng giúp tinh thần phi công thoải mái hơn.

    Đối với các tiếp viên hàng không, ban đêm là thời gian các hành khách nghỉ ngơi nên công việc của họ cũng nhẹ nhàng hơn so với ban ngày. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-tiep-vien-hang-khong-va-phi-cong-eu-thich-bay-em-a471398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có nên trồng cây chay trước nhà không?

    Có nên trồng cây chay trước nhà không?

    Với sự kết hợp giữa ý nghĩa phong thủy và các lợi ích khác, cây chay có thể là một lựa chọn lý tưởng để trồng trước nhà, mang lại sự thịnh vượng và sức khỏe.