+Aa-
    Zalo

    Tại sao giá một hạt vải ở Nhật có thể mua được cả cân vải ở Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên một trang bán hàng của Nhật, 5 hạt vải khô được rao bán với giá 150 nghìn đồng.

    Trên một trang bán hàng của Nhật, 5 hạt vải khô được rao bán với giá 150 nghìn đồng.

    Vải thiều là một loại quả có nhiều ở Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Bắc Giang và Hải Dương. Giá vải tươi tại Việt Nam có giá từ 20 nghìn đồng/kg. Vải được bán không chỉ ở siêu thị, chợ mà còn ở vỉa hè. Vải rẻ như vậy nên hạt vải gần như là đồ bỏ đi ít ai quan tâm.

    Tuy nhiên, hạt vải lại có giá trị khi bán trên mạng, tại một số nước giá một hạt vải có giá lên tới 30 nghìn đồng. Tại trang thương mại điện tử Alibaba, một túi hạt vải khô có giá từ 5 đến 20 USD (khoảng 115 đến 460 nghìn đồng), tùy theo khối lượng túi từ 100 đến 500 gram. Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là chăm sóc sức khỏe, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm.

    Tại một trang về dược liệu khác, hạt vải khô bán với giá 9,99 USD (khoảng 230 nghìn đồng), túi 100g. Hay như trên một trang bán hàng của Nhật, hạt vải khô cũng được rao bán với giá 150 nghìn đồng, số lượng 5 hạt.

    Là một người Việt làm việc tại Nhật Bản, chia sẻ trên Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Vân khá bất ngờ khi thấy hạt vải khô được rao bán. Chị cho hay, hạt vải ở Nhật được rao bán phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với giá một hạt vải này thì ở Việt Nam mua được cả cân vải tươi. “Nếu mình ở nhà đi nhặt hạt vải vứt đi để bán giá như ở Nhật thì chắc giàu to”, chị cho biết.

    Được biết, hạt hải sử dụng trong Đông y là một vị thuốc có thể chữa một số bệnh. Tuy nhiên, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin và theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Hạt vải thiều được bán giá cao ở Nhật.

    Trước đó, thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho hay đã và đang phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Việt Nam như AEON, VIENT Corporation, Yufruit, Sunrise Farm… và đầu mối xuất khẩu như Công ty Red Dragon, Chánh Thu, Ameii… để xúc tiến xuất khẩu các lô hàng vải thiều sang Nhật Bản trong vụ mùa năm nay.

    Đến nay, các lô vải được xuất sang Nhật Bản đã được đóng hộp nhỏ 200 gram và bày bán tại siêu thị với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng. Như vậy, mỗi ký vải thiều Việt Nam được bán tại Nhật Bản có giá khoảng 500.000 đồng.

    Ngay trong ngày 18/6 đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn. Trong ngày 19-6, 1 tấn vải đầu tiên đã xuất đi Nhật bằng đường hàng không.

    Gần 4 tấn vải còn lại (trong tổng số 5 tấn của ngày 18-6) sẽ đi bằng đường biển. Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-gia-mot-hat-vai-o-nhat-co-the-mua-duoc-ca-can-vai-o-viet-nam-a328763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan