+Aa-
    Zalo

    Tài khoản ngân hàng bị khóa: Tiền của bạn sẽ đi về đâu?

    (ĐS&PL) - Nếu tài khoản ngân hàng của bạn chỉ bị khóa chiều chuyển đi, bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận được tiền từ người khác chuyển đến.

    Hiểu rõ về thẻ nhân hàng và tài khoản ngân hàng

    Thẻ ngân hàng (hay còn gọi là thẻ ATM) là một công cụ do ngân hàng cấp, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn... tại các cây ATM hoặc điểm chấp nhận thẻ. Có nhiều loại thẻ ngân hàng như thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước.

    Tài khoản ngân hàng bao gồm tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm, cả hai đều có thể sinh lãi theo quy định của ngân hàng. Ảnh minh họa

    Tài khoản ngân hàng bao gồm tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm, cả hai đều có thể sinh lãi theo quy định của ngân hàng. Ảnh minh họa

    Tài khoản ngân hàng là một loại tài sản tại ngân hàng, cho phép khách hàng gửi tiền và thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... Tài khoản ngân hàng bao gồm tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm, cả hai đều có thể sinh lãi theo quy định của ngân hàng.

    Như vậy, thẻ ngân hàng chỉ là một công cụ để truy cập và sử dụng tài khoản ngân hàng. Khi thẻ bị khóa, bạn vẫn có thể thực hiện giao dịch thông qua các kênh khác như internet banking hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch. Trong khi đó, nếu tài khoản bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào cho đến khi tài khoản được mở lại.

    Tài khoản ngân hàng bị khóa là gì?

    Tài khoản ngân hàng bị khóa là khi ngân hàng tạm thời hạn chế quyền sử dụng và giao dịch trên tài khoản của bạn. Điều này có thể xảy ra do vi phạm quy định, nghi ngờ gian lận hoặc các hoạt động bất thường khác. Khi bị khóa, bạn sẽ không thể rút tiền, chuyển khoản hay sử dụng các dịch vụ ngân hàng liên quan đến tài khoản đó.

    Ngân hàng thường sẽ thông báo lý do khóa tài khoản và hướng dẫn cách khắc phục. Để mở khóa, bạn cần thực hiện theo yêu cầu của ngân hàng, ví dụ như cung cấp thông tin xác minh, giải quyết các vấn đề pháp lý hoặc thanh toán các khoản nợ.

    Mỗi ngân hàng có thể có quy trình mở khóa tài khoản khác nhau.

    Tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị khóa trong các trường hợp sau

    Tài khoản ngân hàng bị khóa là khi ngân hàng tạm thời hạn chế quyền sử dụng và giao dịch trên tài khoản của bạn. Ảnh minh họa

    Tài khoản ngân hàng bị khóa là khi ngân hàng tạm thời hạn chế quyền sử dụng và giao dịch trên tài khoản của bạn. Ảnh minh họa

    Do bạn yêu cầu:

    Quên mật khẩu/mã PIN: Sau một số lần nhập sai, tài khoản hoặc thẻ ATM có thể bị khóa để bảo vệ an toàn.

    Nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập: Nếu bạn nghi ngờ tài khoản của mình bị người khác sử dụng trái phép, bạn có thể yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để ngăn chặn thiệt hại.

    Do ngân hàng:

    Nợ xấu: Nếu bạn không thanh toán các khoản nợ đúng hạn, ngân hàng có thể khóa tài khoản của bạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

    Nghi ngờ gian lận: Nếu ngân hàng phát hiện các giao dịch đáng ngờ hoặc có dấu hiệu rửa tiền, họ có thể khóa tài khoản để điều tra.

    Vi phạm quy định: Nếu bạn vi phạm các quy định của ngân hàng về sử dụng tài khoản, chẳng hạn như sử dụng tài khoản cho mục đích bất hợp pháp, tài khoản của bạn có thể bị khóa.

    Thông tin cá nhân không chính xác: Nếu thông tin cá nhân của bạn không khớp với hồ sơ của ngân hàng, tài khoản của bạn có thể bị khóa để xác minh.

    Tài khoản không hoạt động: Một số ngân hàng có thể khóa tài khoản không hoạt động trong một thời gian dài.

    Do cơ quan chức năng:

    Lệnh của tòa án: Trong một số trường hợp, tòa án có thể ra lệnh khóa tài khoản ngân hàng của bạn để phục vụ cho quá trình điều tra hoặc thi hành án.

    Yêu cầu của cơ quan thuế: Nếu bạn nợ thuế hoặc có dấu hiệu trốn thuế, cơ quan thuế có thể yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản của bạn.

    Tài khoản ngân hàng bị khóa có nhận được tiền?

    Trong trường hợp bạn lỡ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng bị khóa hai chiều, đừng quá lo lắng. Số tiền này sẽ tự động được hoàn trả về tài khoản của bạn trong vòng 1-2 ngày. Ảnh minh họa

    Trong trường hợp bạn lỡ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng bị khóa hai chiều, đừng quá lo lắng. Số tiền này sẽ tự động được hoàn trả về tài khoản của bạn trong vòng 1-2 ngày. Ảnh minh họa

    Nếu thẻ ATM của bạn bị khóa, bạn vẫn có thể nhận được tiền chuyển đến. Tuy nhiên, nếu tài khoản ngân hàng bị khóa, việc nhận tiền sẽ phụ thuộc vào loại khóa:

    Khóa một chiều (chỉ khóa chiều chuyển đi): Tài khoản vẫn nhận được tiền bình thường.

    Khóa hai chiều (khóa cả chiều chuyển đi và nhận tiền): Tài khoản không thể nhận tiền.

    Trong trường hợp bạn lỡ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng bị khóa hai chiều, đừng quá lo lắng. Số tiền này sẽ tự động được hoàn trả về tài khoản của bạn trong vòng 1-2 ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-khoan-ngan-hang-bi-khoa-tien-cua-ban-se-i-ve-au-a435040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan