+Aa-
    Zalo

    Tác phẩm làm nên tên tuổi NSƯT Anh Thái

    (ĐS&PL) - Dù các vai diễn của NSƯT Anh Thái đa số là vai phụ nhưng nét diễn riêng biệt của ông luôn để lại ấn tượng trong lòng công chúng.

    NSƯT Anh Thái qua đời lúc 14h55 ngày 15/6, hưởng thọ 87 tuổi. Vài ngày trước đó, ông gặp tai nạn giao thông và bất tỉnh. Sau một tuần chạy chữa tại bệnh viện Việt Đức, NSƯT Anh Thái trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

    NSƯT Anh Thái vừa qua đời ở tuổi 86. Ảnh:   Facebook nhân vật.

    NSƯT Anh Thái vừa qua đời ở tuổi 86. Ảnh:   Facebook nhân vật.

    NSƯT Nguyễn Anh Thái nổi tiếng sau những năm tháng miệt mài đóng vai phụ. Ông từng thể hiện nhân vật phụ trong các phim như Khói, Người chiến sĩ trẻ, Sau cơn bão, Bài ca ra trận...

    Trong phim Bài ca ra trận, ban đầu, vai diễn của nghệ sĩ Anh Thái chỉ xuất hiện thoáng qua. Nhưng thấy ông thể hiện tốt vai chiến sĩ bị thương, đạo diễn Trần Đắc bổ sung, chỉnh sửa một chút kịch bản để vai phụ của nghệ sĩ Anh Thái có thêm đất diễn.

    Phim do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, kể về Nam (Dũng Nhi) - một chiến sĩ trẻ bị thương nặng trong một trận đánh được đưa về quân y viện chữa trị. Khi ấy, anh đối mặt với những ngày tháng đen tối nhất trong đời. Trên bước đường chiến đấu của Nam và đồng đội, những hồi ức tươi trẻ của những chiến sĩ xả thân vì Tổ quốc hiện lên đầy xúc động.

    Với bộ phim Chị Dậu ra đời năm 1980, NSƯT Anh Thái chinh phục khán giả với nhân vật anh Dậu gầy gò, ốm yếu. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tắt đèn của Ngô Tất Tố. Chị Dậu cùng Làng Vũ Đại ngày ấy (1982)Lửa trung tuyến (1961) giúp đạo diễn Phạm Văn Khoa nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

    Một số cảnh quay của nghệ sĩ Anh Thái trong phim Chị Dậu.

    Một số cảnh quay của nghệ sĩ Anh Thái trong phim Chị Dậu.

    Sau thời gian dài lăn lộn với các vai phụ, tên tuổi nghệ sĩ Anh Thái được đông đảo khán giả biết đến. Ông cũng thử sức ở vai trò đạo diễn ở xưởng Thanh thiếu niên, thuộc Hãng phim truyện Việt Nam.

    Năm 1985, ông làm phim Khi vắng bà, kịch bản dựa theo truyện ngắn của nhà thơ Xuân Quỳnh. Phim đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7.

    Ngoài nghiệp diễn, ông còn giữ vai trò đạo diễn, chủ yếu làm phim ở Xưởng Thanh thiếu niên, thuộc Hãng phim Truyện Việt Nam.

    Từ khi nghỉ hưu, NSƯT Anh Thái tham gia một số phim truyền hình. Ông ghi dấu ấn với vai cụ Cần (ông của Cao Thanh Lâm - Việt Anh đóng) trong Chạy án, vai cụ Bảng trong Lều chõng.

    Ông cũng được yêu mến nhờ phim Chủ tịch tỉnh và Cầu vồng tình yêu.

    Sau phim Cầu vồng tình yêu, ông dần vắng bóng trên màn ảnh, an dưỡng tuổi già bên gia đình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tac-pham-lam-nen-ten-tuoi-nsut-anh-thai-a435528.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan