+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh của Nokia X áp đảo tiền bối Sony E

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nokia X có giá bán 2.550.000 đồng, Sony E có mức giá ngang hàng là 2.490.000 đồng. Cùng nằm trong phân khúc giá rẻ vậy dòng điện thoại nào chất lượng hơn?

    (ĐSPL) - Nokia X có giá bán 2.550.000 đồng, Sony E có mức giá thấp hơn là 2.490.000 đồng. Cùng nằm trong phân khúc giá rẻ vậy dòng điện thoại nào chất lượng và đáng mua hơn?
    Nokia X là 1 sản phẩm chạy hệ điều hành android nằm trong phân khúc giá rẻ được trông đợi nhiều nhất trong thời gian qua, được ra mắt và bán tại các siêu thị điện thoại vào ngày 12/3 vừa qua với mức giá 2.550.000 đồng.
    Sony E là bậc tiền bối nằm cùng phân khúc đã từng gây ấn tượng mạnh cho người dùng giữa năm 2013 từ thiết kế đến tính năng nằm trong mức giá ngang hàng là 2.490.000 đồng, lần này chúng ta sẽ so sánh hai sản phẩm công nghệ cùng phân khúc giá rẻ của hai ông lớn ngành công nghiệp số.
     
    Tương tự như các dòng sản phẩm cao cấp trong dòng họ Xperia, Sony E mang trong mình thiết kế chắc chắn, sang trọng, mặt sau được vát cong đầy tính thẩm mỹ dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay trong khi đó thiêt kế của Nokia X mang hơi hướng của sản phẩm Asha 501 với thiết kế kiểu giả nguyên khối, nhiều màu sắc, chất liệu vỏ tốt và cầm khá chắc tay.
     
    Tại mặt sau, thiết kế của cả hai đều có logo được đặt tại vị trí trung tâm, camera ở phía trên và phần loa ngoài nổi bật đặt ở phí dưới tạo tổng thể ưa nhìn, đặc biệt cả hai đều không hỗ trợ đèn flash.
    Mang đậm phong cách thiết kế của Sony các phím bấm của Sony E được đặt tại cạnh phải gồm phím nguồn có thiết kế độc đáo, nút âm lượng nằm phía trên và phía dưới là nút chụp hình, Jack sạc được bố trí bên cạnh trái còn trên cùng là jack tai nghe. Tương tự Sony E thì Nokia X cũng được trang bị nút nguồn và nút âm lượng bên cạnh phải tuy nhiên không có thiết kế nút chụp hình, Jack sạc được nhà sản xuất phần lan đặt dưới máy và jack tai nghe đặt trên cùng như Sony E.
     
    Về màn hình có vẻ Nokia X gây ấn tượng hơn so với Sony E với kích cỡ 4 inch trong khi Sony E chỉ được 3 inch, dù sao đây vẫn sẽ là điểm cộng lớn cho Nokia X khi mà nhu cầu sử dụng màn hình lớn của mọi người ngày một tăng lên. Đặc biệt hơn với màn hình 16 triệu màu thì cảm giác khi trình duyệt hình ảnh của ‘’ người mới ‘’ hơn hẳn bậc tiền bối khi chỉ sở hữu màn hình 262.144 màu.
     
    Xperia E chạy trên nền tảng Android 4.1.1 (Jelly Bean) và được Sony tùy biến với giao diện TimeScape. Tích hợp trên Xperia E là những widget thời tiết, đồng hồ, máy nghe nhạc hay giao diện mạng xã hội… được thể hiện đẹp mắt và đầy chuyên nghiệp.
    Về Nokia X có thể nói giao diện của nó là sự tổng hợp của Windows Phone, Android, sau khi mở khóa "người mới" giao diện xuất hiện khá giống hệ điều hành Windows Phone, các ứng dụng của máy được đặt toàn bộ trên màn hình chính, đặc biệt của dòng Nokia X lần này chính là sử dụng hệ điều hành Android nhưng người dùng lại sử dụng kho ứng dụng của Nokia Store chứ không phải Google play hay Windows Phone Store, thêm nữa tính năng Fastlane mang qua từ Asha 501 là một điểm nhấn mạnh của "người mới".
     
    Xét về hiệu năng, Xperia E được trang bị vi xử lý lõi đơn Qualcomm MSM7227A Snapdragon có xung nhịp 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời 32 GB cho các thao tác diễn ra nhanh chóng, mượt mà còn Nokia X với cấu hình chip Qualcomm S4 lõi kép tốc độ 1GHz, người dùng hoàn toàn vẫn có thể chơi tốt một số game đòi hỏi đồ hoạ khá cao như Clash Of Clan, Plants vs Zombie 2… dù máy khi thực hiện vẫn hơi chậm.
    Camera đều nằm trong khoảng 3 MP và tuổi thọ pin ngang ngửa là điểm hòa cho hai sản phẩm cùng phân khúc này.
    Nhìn tổng thể thì "người mới" vẫn là lựa chọn tốt hơn, đáp ứng được sự trông đợi của giới công nghệ thời gian qua với những ưu điểm của mình, có lẽ mức giá của Sony E sẽ được nhà sản xuất điều chỉnh khi thời gian sắp tới họ sẽ cho ra mắt sản phẩm E1 nhằm cạnh tranh với Nokia X.
    Thanh Tuấn
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Lịch sử 40 năm của điện thoại di động
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-cua-nokia-x-ap-dao-tien-boi-sony-e-a25519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khám phá Nokia Lumia 925

    Khám phá Nokia Lumia 925

    Trên hai thế hệ Lumia gần đây, Nokia tuyệt đối trung thành với chất liệu nhựa polycarbonate giúp máy cứng cáp và rất chắc chắn.