+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe Nữ hoàng Anh "đáng quan ngại", bác sĩ khuyến nghị giám sát y tế

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ lo ngại về sức khỏe của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và khuyến nghị giám sát y tế vị nữ vương 96 tuổi.

    Tuyên bố được Điện Buckingham đưa ra chiều tối 8/9 (giờ Việt Nam), chỉ một ngày sau khi người ta nhìn thấy vị nữ vương bổ nhiệm tân Thủ tướng Liz Truss.

    "Sau khi đánh giá thêm vào sáng nay, các bác sĩ của nữ hoàng lo ngại cho sức khỏe của bà và đã khuyến cáo bà nên tiếp tục giai đoạn giám sát y tế", thông báo của Điện Buckingham có đoạn.

    Hoàng gia Anh khẳng định, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn ổn và đang ở tại lâu đài Balmoral.

    suc khoe nu hoang anh dang quan ngai bac si khuyen nghi giam sat y te
    Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: AP)

    Nữ hoàng Anh đã gặp vấn đề về sức khỏe từ tháng 10/2021, buộc bà nằm một đêm trong bệnh viện. Kể từ đó, bà gặp khó khăn trong việc đi đứng và phải giảm các sự kiện với công chúng, AFP cho biết.

    Hãng tin Reuters dẫn một nguồn thạo tin trong Điện Buckingham cho biết các thành viên hoàng gia đã nhận được tin báo về tình trạng sức khỏe của nữ hoàng.

    Nguồn tin này cũng bác bỏ tin đồn nữ hoàng vừa bị té. Trước đó Điện Buckingham xác nhận nữ hoàng, cũng như bao người khác, đang gặp các vấn đề về khả năng di chuyển suy giảm theo thời gian.

    Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người đứng đầu Vương quốc Anh từ ngày 6/2/1952, sau khi vua cha George VI qua đời cùng ngày. Lễ đăng quang được tổ chức vào tháng 6-1953, hơn một năm sau khi vua George VI mất.

    Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là quân vương có thời gian cai trị lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về Nữ hoàng Victoria nắm giữ với 63 năm 7 tháng 2 ngày trị vì tính đến năm 1901.

    Đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng vừa được tổ chức trên khắp nước Anh vào đầu tháng 6 vừa qua.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-nu-hoang-anh-dang-quan-ngai-bac-si-khuyen-nghi-giam-sat-y-te-a550411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan