+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ bị thương tiết lộ về chiến dịch phản công của Ukraine ở Kherson

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Washington Post đã cử phóng viên tới bệnh viện địa phương, nơi các binh sĩ Ukraine bị thương được điều trị và tìm hiểu về tình hình thật sự trên tiền tuyến.

    Vì Kyiv không cho phép các phóng viên tiếp cận khu vực tiền tuyến đang diễn ra các cuộc giao tranh gay gắt ở Kherson nên tờ Washington Post của Mỹ cho biết họ đã cử người tới các bệnh viện địa phương, nơi họ gặp gỡ các binh sĩ Ukraine bị thương và được nghe về những câu chuyện liên quan tới chiến dịch phản công hiện tại.

    Theo đó, bài viết của Washington Post được xuất bản ngay trước thời điểm Mỹ chuẩn bị chủ trì một cuộc họp với các bên về vấn đề cung cấp thêm vũ khí viện trợ cho Ukraine tại Ukraine ở Ramstein (Đức).

    Tại bệnh viện, những binh sĩ Ukraine bị thương nghiêm trọng, một số người bị mất tay chân, bị thương do các mảnh đạn găm vào người hoặc xương khớp lìa gãy, đã kể lại về những "sự thiếu thốn bất lợi" mà Ukraine phải đối mặt ở mặt trận Kherson. 

    Theo đó, Nga ngày càng có nhiều vũ khí loại pháo tốt hơn, máy bay không người lái có thể di chuyển ở độ cao hàng km và radar phản lực có thể tấn công Ukraine trong vòng vài phút. Các nguồn tin của Washington Post nói rằng phía Nga còn có khả năng tấn công và chiếm quyền kiểm soát những máy bay không người lái của Ukraine. 

    binh si ukraine bi thuong
    Trung đội trưởng Igor tại bệnh viện. Ảnh: Washington Post 

    Igor, một trung đội trưởng 30 tuổi bị chấn thương lưng, chia sẻ: "Chúng tôi sẽ mất khoảng 5 người mỗi khi họ tấn công".

    Trong khi đó, một người lính khác tên Denis cho biết: "Chỉ cần chúng tôi bật điện thoại di động hoặc radio, họ sẽ phát hiện ra chúng tôi ngay lập tức. Và sau đó, họ bắt đầu nổ súng".

    Aleksandr, người đã bị mất một cánh tay trong trận giao tranh, nói thêm: "Họ tấn công chúng tôi mọi lúc. Chúng tôi chỉ cần bắn 3 phát súng cối, họ sẽ đáp lại bẳng 20 phát". 

    Sau nhiều tháng, phía Ukraine đã tuyên bố mở chiến dịch phản công ở Kherson vào hồi tuần trước. Theo ước tính của quân đội Nga, khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine được điều động để tham gia chiến dịch phản công này và đến thời điểm hiện tại đã có hàng nghìn người thương vong. 

    Trong cuộc họp báo ngày 7/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong ngày Ukraine "không có hoạt động quân sự nào" do bị tổn thất. Về phía Ukraine, Kyiv tuyên bố họ đã giành lại một số ngôi làng trong chiến dịch phản công ở miền Nam đất nước. Tuy nhiên, Washington Post nói rằng tờ báo chưa thể xác minh thông tin trên vì phóng viên không được tiếp cận khu vực tiền tuyến. 

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-bi-thuong-tiet-lo-ve-chien-dich-phan-cong-cua-ukraine-o-kherson-a550354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan