+Aa-
    Zalo

    Sự cố quên tắt máy chiếu sau khi giảng bài khiến thầy giáo được phen “ngượng chín mặt”, nội dung là điều gây chú ý

    (ĐS&PL) - Trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền đoạn video một “tai nạn” trong quá trình giảng dạy bằng máy chiếu khiến người xem đều phải bật cười.

    Với sự phát triển của thời đại và sự tiến bộ của khoa học công nghệ, Internet cũng đã thay đổi cả ngành giáo dục. Việc viết phấn trắng bảng đen trên lớp đang dần bị thay thế bởi các thiết bị dạy học đa phương tiện như máy chiếu.

    Phương pháp giảng dạy này tuy thuận tiện, tiết kiệm công sức và trực quan hơn nhưng cũng thỉnh thoảng tạo ra sự cố ngoài ý muốn. Trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền đoạn video một “tai nạn” như vậy khiến người xem đều phải bật cười. Trong clip, một nam giáo viên sau khi giảng bài xong đã quên tắt kết nối màn hình máy chiếu với điện thoại di động của mình. Thế nên toàn bộ những việc riêng tư thầy làm sau đó đều đã được trình chiếu trên màn hình lớn cho cả lớp nhìn thấy.

    su co quen tat may chieu sau khi giang bai khien thay giao duoc phen nguong chin mat noi dung la dieu gay chu y1
    Thầy giáo ngỡ ngàng khi phát hiện toàn bộ tin nhắn của mình và người yêu đã bị học sinh đọc hết. Ảnh: Toutiao

    Sau khi nghe thấy nhiều tiếng cười rúc rích khó hiểu của học sinh phía dưới, thầy giáo phát hiện ra sự việc thì cũng đã muộn.

    Hóa ra từ nãy đến giờ anh đang ngồi nhắn tin với bạn gái. Cô bạn gái đang trêu đùa thầy về màu son mới của mình và thầy giáo ngọt ngào khen bạn gái mình xinh đẹp.

    Khỏi nói cũng biết tình huống này đã khiến thầy giáo phải đỏ mặt xấu hổ. Dẫu vậy, trong mắt học sinh, đây chỉ là một sự cố hài hước và càng khiến các em thấy giáo viên của mình trẻ trung, gần gũi chứ không xa cách và khó gần như nhiều định kiến lâu nay về mối quan hệ thầy - trò.

    su co quen tat may chieu sau khi giang bai khien thay giao duoc phen nguong chin mat noi dung la dieu gay chu y2
    Thầy giáo nói chuyện ngọt ngào với người yêu khiến học sinh không nhịn được cười. Ảnh: Toutiao

    Việc thầy cô giáo sơ suất quên tắt máy chiếu không phải là sự việc hiếm.

    Trước đó, một đoạn video được quay trong lớp học ở một trường học tại Sơn Đông, Trung Quốc cách đây không lâu từng viral khắp mạng xã hội nước này.

    Theo đó, một thầy giáo họ Trương sau khi giảng bài xong xuôi thì cho cả lớp tự học. Thế nhưng điều đáng nói là thầy giáo đã quên tắt máy chiếu vẫn đang được kết nối với điện thoại của mình.

    Không khí lớp học vốn đang yên lặng bỗng nổi lên tiếng xôn xao khi học sinh phải chứng kiến toàn bộ những nội dung đang diễn ra trên màn hình điện thoại của thầy Trương. Thậm chí cả âm thanh nhắn tin cũng phát ra rõ mồn một nhưng thầy giáo giáo trẻ quá hăng say bấm điện thoại mà không phát hiện ra lỗi lầm “dở khóc dở cười” của mình.

    su co quen tat may chieu sau khi giang bai khien thay giao duoc phen nguong chin mat noi dung la dieu gay chu y3
    Thầy giáo được phen ngượng chín mặt. Ảnh: Toutiao

    Hóa ra thầy giáo này đang nhắn tin trên một ứng dụng. Điều gây buồn cười với học sinh hơn nữa là nhân vật bên kia lại chính là một cô giáo khác trong trường của họ. Thầy đang nhắn tin tán tỉnh nữ giáo viên, thậm chí còn hẹn cô đi ăn bữa trưa: “Tôi lên lớp đã, lát nói chuyện nha”/ “Trưa nay đi ăn canh cay tê nhé, tôi mời”...

    Suốt quá trình, thầy luôn nở một nụ cười ngốc nghếch mà không biết sắp tới cả trường sẽ biết câu chuyện của hai người.

    Đáng tiếc là trước bao lời ngọt ngào của thầy giáo, cô giáo đã từ chối. Thấy vậy, các học sinh cuối cùng không thể nhịn được nữa, nhiều bạn trong lớp đã đồng loạt hô to: “Thầy mời em đi ăn nữa với”.

    Nghe thấy tiếng học sinh, nam giáo viên cảm thấy có gì đó không ổn mới vội vàng quay người nhìn bảng lớn. Thế nhưng lúc này mới phát hiện đã là quá muộn, thầy chỉ có thể ngay lập tức chạy đi rút điện mà thôi.

    Dù đây là một tình huống sẽ khiến thầy giáo xấu hổ rất lâu nhưng lại thu hút nhiều lời khen ngợi của netizen vì sự dễ thương “bùng nổ”. Một dân mạng bình luận: “Nếu là tôi, tôi vẫn sẽ cười và tiếp tục nhắn tin với cô giáo nói: ‘Bây giờ tôi đang trò chuyện với em và đang được máy chiếu phát trực tiếp, em làm ơn đừng làm tôi mất mặt trước học sinh được không?’”.

    Hoặc cũng có người gợi ý anh “chữa cháy” bằng cách truyền tải một bài học tới học sinh: “Nếu các em không học hành chăm chỉ, các em sẽ nghèo như tôi, rủ crush đi ăn nhưng cuối cùng bị từ chối. Vì vậy để không lặp lại bi kịch, chúng ta hãy tập trung học đi”.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-quen-tat-may-chieu-sau-khi-giang-bai-khien-thay-giao-duoc-phen-nguong-chin-mat-noi-dung-la-dieu-gay-chu-y-a598789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan