+Aa-
    Zalo

    Sư chùa Thái Lan yêu cầu tiếp tế lương thực sau khi bị bao vây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 27/2, nhà sư ở chùa có trụ trì bị tố tham nhũng đã giăng một tấm vải viết dòng chữ "chúng tôi cần thức ăn", làm nhiều người lo ngại quân đội có thể đã quá mạnh tay...

    Hôm 27/2, nhà sư ở chùa có trụ trì bị tố tham nhũng đã giăng một tấm vải viết dòng chữ "chúng tôi cần thức ăn", làm nhiều người lo ngại quân đội có thể đã quá mạnh tay trong vụ việc.

    [mecloud]wGyKCRnNLu[/mecloud]

    Biểu ngữ trên được viết bằng tiếng Anh và giăng trên một tòa tháp cao, với mục đích để tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Chính quyền quân sự đã lập tức bác bỏ thông tin này, cho rằng các nhà sư đang "bóp méo sự thật". Theo đó, họ khẳng định quân đội không ngăn chặn nguồn lương thực của ngôi chùa, vì đồ ăn đã qua chế biến vẫn luôn được chuyển tới.

    Người phát ngôn của chính quyền cũng lên tiếng chỉ trích những nhà tu hành tìm cách kích động người dân và đưa ra thông tin sai trái trên mạng xã hội.

    Cảnh sát phong tỏa ngôi chùa, ngăn không cho các nhà, tín đồ tiếp cận từ bên ngoài. - Ảnh: Bangkok Post.

    Trước đó, một người đàn ông trung niên đã treo cổ tự vẫn nhằm phản đối chiến dịch rầm rộ của cảnh sát Thái Lan để vây bắt trụ trì chùa Dhammakaya bị tố tham ô.

    Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) cũng đã liên hệ với Ủy ban Viễn thông và Phát thanh truyền hình Thái Lan để chặn tín hiệu Internet trong và xung quanh chùa Dhammakaya.

    Sự việc đã bước sang ngày thứ 12 mà chưa có tiến triển. Ngày 19/2, chính quyền Bangkok triển khai thêm 600 cảnh sát để tăng cường vòng vây bên ngoài ngôi chùa, nâng tổng số nhân viên an ninh ở đây lên hơn 4.500 người.

    Tờ Dâ Việt dẫn tin Bangkok Post cho biết, Giáo sư người Mỹ Stephen B Young là người đã khám phá ra di chỉ khảo cổ Ban Chiang ở Thái Lan cách đây 50 năm trước. Giáo sư Mỹ kể lại cuộc gặp gỡ lạ lùng với những người đứng đầu chùa Dhammakaya.

    Đây là ngôi chùa quyền lực nhất ở Thái Lan. Cựu trụ trì Phra Dhammachayo đang lẩn trốn cảnh sát trong nhiều tuần qua, trước cáo buộc tham ô và rửa tiền. Cảnh sát cho rằng, nhà sư Dhammachayo vẫn đang trốn trong chùa.

    "Ấn tượng đầu tiên của tôi là các bài giảng của họ rất lạ. Những bài giảng này không hề giống với Phật giáo Thái Lan. Chúng khác với tất cả mọi điều tôi từng nghiên cứu", giáo sư Young nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Bangkok Post.

    Theo lời ông Young, ngôi chùa tai tiếng Dhammakaya có những động cơ chính trị rõ ràng. “Những người đứng đầu ngôi chùa nói với tôi rằng nhiệm vụ của họ là chỉ cho chúng sinh cách để tránh xa các thế lực đen tối, mang lại ánh sáng và công lý đến cuộc đời và thế giới"

    Chính phủ cho biết họ sẽ không từ bỏ việc tìm kiếm vị trụ trì bị cáo buộc tham ô ở Dhammakaya dù quá trình này có thể kéo dài hàng năm trời.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-chua-thai-lan-yeu-cau-tiep-te-luong-thuc-sau-khi-bi-bao-vay-a182445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan