+Aa-
    Zalo

    Lính Mỹ uống máu rắn luyện sinh tồn ở Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những lính Mỹ đã phải trải qua những bài huấn luyện sinh tồn khó khăn khi tham gia cuộc diễn tập thường niên Cobra Gold 2017 tại Thái Lan.

    Những lính Mỹ đã phải trải qua những bài huấn luyện sinh tồn khó khăn khi tham gia cuộc diễn tập thường niên Cobra Gold 2017 tại Thái Lan.

    [mecloud]KRqaSxukfB[/mecloud]

    Quân đội Mỹ đã được huấn luyện cùng binh sĩ Thái Lan tại môi trường rừng nhiệt đới khắc nghiệt, cách khoảng 150 km về phía Nam thủ đô Bangkok.

    Đây là cuộc diễn tập hàng năm với tên gọi là "Cobra Gold (Hổ mang vàng)", với hơn 13.000 binh sĩ tham dự. Khóa huấn luyện gồm chiến thuật bộ binh, chia sẻ tư vấn y tế, và tìm ra cách để sống sót khi đang đơn độc giữa những khu rừng một tốt nhất.

    Các bài tập bao gồm những việc từ tìm xác những côn trùng để ăn, phát hiện nguồn nước, tránh rắn độc - và đôi khi là ăn cả chúng.

    Giảng viên người Thái Lan hướng dẫn cách khống chế rắn hổ mang chúa - Ảnh: Dvidshub.

    "Chiến đấu để tồn tại trong rừng cũng giống như mọi trận chiến khác; đó là trận chiến một mất, một còn bằng trí lực. Những người sống sót tìm cách để giữ cho tinh thần của họ ổn định, và không bao giờ để tình trạng đó đánh bại chính bản thân", trung sĩ Daniel Hernandez khẳng định.

    Những thủy quân lục chiến Thái Lan giàu kinh nghiệm đã tổ chức một lớp học với 90 món ăn khác nhau từ lá và rễ cây, những quả kì lạ, và côn trùng rán.

    Tuy nhiên, nổi bật nhất là màn thực hành với rắn hổ mang chúa. Thủy quân lục chiến Thái Lan đã dạy cách để bắt, xử lý, và cuối cùng uống máu của loài rắn này. Máu rắn hổ mang chúa có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, bổ dưỡng khi họ đang phải “chiến đấu với tử thần”.

    Cuộc diễn tập thường niên Hổ mang vàng 2017 được quân đội Mỹ và Thái Lan đồng chủ trì từ ngày 14/2 đến 24/2, tại căn cứ hải quân Sattahip, tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan. Ngoài các bài tập huấn luyện sinh tồn, các binh sĩ tham gia diễn tập còn thực hành các bài tập hiệp đồng tác chiến, bắn đạn thật.


    Các binh sĩ tập luyện bắn đạn thật - Ảnh: Bangkok Post.

    Cuộc diễn tập năm 2017 còn có binh sĩ từ 29 quốc gia trực tiếp tham gia hay với tư cách quan sát viên. Tổng số lính Mỹ tham gia Cobra Gold 2017 là 3.600 binh sĩ thuộc các lực lượng lục quân, hải quân và thủy quân lục chiến.

    (Theo Businessinsider/Diplomat)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-my-uong-mau-ran-luyen-sinh-ton-o-thai-lan-a181521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan