Ngày 29/5 tới, toàn bộ các cửa hàng ở Mỹ của Starbucks sẽ tạm dừng hoạt động để 175,000 cán bộ nhân viên của thương hiệu tham gia khóa tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Ảnh: Meganews. |
Động thái là một phần trong nỗ lực của Starbucks đểlấy lại uy tín bị ảnh hưởng sau vụ bắt giữ 2 khách hàng da màu trong một trong những cửa hàng của hãng này tại thành phố Philadelphia.
Theo thông báo hôm 17/4, Starbucks nói rằng nội dung khóa tập huấn này sẽ hướng vào việc nâng cao nhận thức của nhân viên về vấn đề chủng tộc, tránh tình trạng phân biệt và đảm bảo mọi khách hàng khi đến cửa hàng của hãng đều cảm thấy "an toàn và được chào đón".
Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson cho biết, quyết định này cho thấy hãng này trong quyết tâm chống phân biệt chủng tộc và đây mới chỉ là những hành động đầu tiên.
Ông Johnson cũng khẳng định Starbucks cần sự đồng hành của lãnh đạo cấp cao tập đoàn, quản lý các cửa hàng đến nhân viên và những đối tác và cộng đồng dân cư địa phương. Trước đó, ông Johnson cũng gửi lời xin lỗi vì vụ việc được cho là làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Starbucks.
Trước đó, một khách hàng Starbucks đã đăng tải lên internet một đoạn video ghi lại cảnh một cảnh sát mặc đồng phục đã tra hỏi và sau đó còng tay 2 người đàn ông không có dấu hiệu kháng cự. Ngoài ra, một khách hàng liên tục hỏi người cảnh sát: "Họ đã làm gì? Họ đã làm gì?".
Giải thích về vụ việc, cảnh sát thành phố Philadelphia nói rằng họ đã nhận được cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của một nhân viên Starbucks nói về về việc hai người đàn ông da màu có hành vi xâm phạm, và dù ngồi lâu trong quán cà phê những từ chối mua đồ. Cảnh sát đã "lịch sự" yêu cầu hai người này rời đi trước khi thực hiện bắt giữ.
Luật sư của những người này nói rằng họ đang chờ người thứ 3 tới thảo luận về công việc. Hai người đàn ông đã được trả tự do sau khi Starbucks cho biết không khởi kiện.
GIA BẢO(Theo Tân Hoa Xã)