+Aa-
    Zalo

    Spa hút khách với công nghệ điều trị mạch máu dưới da bằng laser

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giãn mạch máu dưới da là bệnh phổ biến hiện nay, nhưng ít ai nghĩ rằng mình đang... mắc bệnh. Nhiều trường hợp sau khi phát hiện ra đã rơi vào thể nặng hoặc bị hoại tử.

    (ĐSPL) - Giãn mạch máu dưới da là bệnh phổ biến hiện nay, nhưng ít ai nghĩ rằng mình đang... mắc bệnh. Nhiều trường hợp sau khi phát hiện ra thì đã rơi vào thể nặng hoặc bị hoại tử.

    "Sốc" vì mắc bệnh... "chân chim"

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, không chỉ riêng các bệnh viện mà tại các viện thẩm mỹ, spa dịch vụ điều trị giãn mạch máu dưới da (mao mạch, tĩnh mạch) bằng ánh sáng laser xung dài đang rất hút khách. Nhiều người vì muốn điều trị nhanh, không phải tốn thời gian xếp hàng ở bệnh viện đã không ngần ngại chi tiền và tìm đến các viện thẩm mỹ "chọn mặt gửi vàng".

    Spa hút khách với công nghệ điều trị mạch máu dưới da bằng laser
    Spa hút khách với công nghệ điều trị mạch máu dưới da bằng laser

    Tại viện thẩm mỹ Y khoa H.L. (Trần Duy Hưng, Hà Nội), thẩm mỹ viện B.B. (Bùi Thị Xuân, Hà Nội) gói dịch vụ điều trị giãn mạch máu bằng ánh sáng laser xung dài có giá dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/ vùng (mũi, má, bụng, chân).

    Tình cờ trong lần đi phỏng vấn cùng đồng nghiệp về thẩm mỹ nam, tại viện thẩm mỹ Y khoa H.L. (phố Trần Duy Hưng, Hà Nội), chúng tôi bắt gặp hai phụ nữ trung niên đang đợi đến lượt vào điều trị giãn tĩnh mạch. Theo lời kể của người phụ nữ tên Thuỷ (nhân viên văn phòng), suốt từ tháng 5/2013 đến nay, chân của chị có biểu hiện nhức mỏi về đêm và gần sáng. Nghĩ là mình thiếu canxi nên chị Thuỷ  tự ra tiệm thuốc tây mua về uống bổ sung. Thế nhưng, chân không có dấu hiệu bớt nhức mỏi mà ngày càng trở nặng. Đến khi ở chân nổi những mạch máu li ti màu tím nổi chằng chịt ở chân cùng với biểu hiện bị chàm, chị Thuỷ mới đi khám và phát hiện mình bị giãn tĩnh mạch chân. Tại đây, bác sỹ tư vấn, chị phải điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser xung dài mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

    "Bác sỹ tư vấn, các trường hợp giãn mao mạch nhẹ và vừa, chỉ cần 1 lần điều trị duy nhất, còn đối với giãn tĩnh mạch như của tôi thì phải điều trị 3 lần. Khoảng cách cần thiết giữa các lần điều trị là 2-3 tuần?! Phương pháp này không hề có cảm giác đau đớn vì da luôn được bảo vệ bởi lớp kem lạnh dưỡng ẩm và được xịt lạnh bằng hệ thống gas thông minh làm mát. Sau điều trị hoàn toàn bình thường và có thể trở lại làm việc ngay. Không những thế, bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị còn cho biết, nó có tác dụng điều trị mụn, xóa thâm, trẻ hóa da, xóa nhăn...", chị Thuỷ chia sẻ.

    Theo tìm hiểu của PV, tại viện thẩm mỹ Y khoa H.L., từ đầu năm đến nay đã có 5 ca bệnh nhân đến điều trị. Có trường hợp nữ, 24 tuổi bị giãn mao mạch ở mũi với những mạch máu li ti màu đỏ. Do nghĩ trời hanh khô, da bị căng rạn dẫn đến xuất hiện những vết "chân chim" nên cô gái này chỉ mua kem dưỡng da về bôi. Thế nhưng, gần 2 tháng, các vết "chân chim" không hề giảm, cô gái mới tìm đến viện thẩm mỹ tư vấn chăm sóc làm đẹp da mặt thì mới biết mình giãn mao mạch. Theo tư vấn của bác sỹ, các tia màu đỏ, tím dưới da đó là các mao mạch. Tình trạng các mao mạch nổi lên như vậy trong y khoa được gọi là giãn mạch máu dưới da (hiện tượng phình giãn các mạch máu bao gồm các mạch máu nhỏ (mao mạch) và các tĩnh mạch ngoại biên.

    Những biểu hiện của “căn bệnh quái quỷ”

    Từ thông tin trên trang web của các thẩm mỹ viện mà PV tìm hiểu cho thấy, do bị suy giãn tĩnh mạch mãn tính, nhưng nhiều người cứ tưởng mình bị bệnh đau xương khớp, nên không đi khám và tự dán cao, chạy chữa lung tung. Hậu quả, bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm, thậm chí, có người còn bị tắc động mạch phổi và tử vong. Đặc biệt, tỷ lệ người suy tĩnh mạch chân ngày càng tăng cao, đa số bệnh nhân đều không biết mình mắc bệnh, không điều trị kịp thời nên thường tiến triển nặng, khó chữa.

    Một nghiên cứu của hội Tĩnh mạch học TP.HCM gần đây cho thấy, có đến 75\% những người trên 50 tuổi có các biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới mạn tính, trong đó 2/3 là phụ nữ và 1/3 là đàn ông. Điều nguy hiểm, có khá nhiều người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch mãn tính, nhưng họ không biết mình bị bệnh.

    Đem thắc mắc về phương pháp điều trị giãn mạch máu bằng laser xung dài hiệu quả chỉ sau 1-3 lần như các viện thẩm mỹ quảng cáo đến Thạc sỹ Lê Viết Hải- bệnh viện đa khoa Trí Đức, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Đã có nhiều phương pháp điều trị với giãn mạch máu như áp lạnh, phẫu thuật, đốt laser thông thường, tuy nhiên, kết quả còn hạn chế và tốn kém nhiều thời gian. Gần đây, hiện tượng vỡ mao mạch trên da có thể điều trị an toàn, hiệu quả với công nghệ laser xung dài. Tuy nhiên, thời gian điều trị kéo dài hay không phụ thuộc vào từng vùng".

    Hiệu quả điều trị có như quảng cáo?

    Thạc sỹ Hải cho biết: "Biểu hiện nhận biết bệnh là xuất hiện các  mạch máu giãn như hình mạng nhện li ti ở dưới da, vùng da có mao mạch giãn nhìn thấy thẫm màu hơn. Giãn mạch máu còn gọi là vằn mao mạch, thường xuất hiện ở những làn da mỏng, yếu, dễ tổn thương như đầu mũi, vùng má, vùng hai bên thái dương, dọc theo vùng trước xương hàm, dưới má. Một số vùng mạch máu bị giãn và ngoằn ngoèo như vùng khoeo chân, sau cẳng chân, mặt sau ngoài đùi... Những người có nguy cơ mắc bệnh như người làm việc phải đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu, ít đi lại như nhân viên văn phòng, nhân viên thu ngân, bán hàng, giáo viên, nhân viên y tế, cảnh sát; phụ nữ có thai có nguy cơ suy tĩnh mạch sau sinh từ 3 đến 5 năm. Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn nam giới do ảnh hưởng của nội tiết nữ, quá trình thai nghén, sinh nở tác động lên tĩnh mạch".

    TS.Nguyễn Hoài Nam - Chủ tịch hội Tĩnh mạch học TP.HCM cho biết, nếu như trước đây, bệnh chỉ tập trung ở những người già, phụ nữ thừa cân, mang thai nhiều lần thì hiện nay do hoàn cảnh xã hội, do tính chất công việc, người trẻ mắc bệnh ngày càng đông, đặc biệt, có nhiều trường hợp bị giãn tĩnh mạch chân. Khi chân bị phù nề, biến đổi màu da và bị lở loét tức là người bệnh đã bị biến chứng nặng. Vì một lý do nào đó, máu ở dưới chân đưa từ vùng ngoại biên về tim không được làm ứ trệ mạch máu, lúc đó, mạch máu bị mất chức năng giãn ra thành búi huyết khối. Máu đông lại tại chỗ, trầy xước vỡ ra, chảy lênh láng dưới da. Nếu không chữa trị kịp thời, máu ở chân nối với hệ thống tĩnh mạch chủ dưới lên tĩnh mạch chủ trên, khi huyết khối theo tĩnh mạch đi lên đưa vào phổi để trao đổi oxy. Nếu thuyên tắc động mạch phổi, bác sỹ rất khó chẩn đoán, cứu không kịp, bệnh nhân sẽ tử vong nhanh như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

    Theo TS. Nam, bệnh nhân suy giãn mạch máu cần được phát hiện bệnh và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu được phát hiện và có những phác đồ điều trị phù hợp ngay từ ban đầu thì việc chữa bệnh rất đơn giản. Khi phát hiện trễ, tĩnh mạch đã bị loét, chảy nước, có thể diễn tiến đến tình trạng giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch, ứ trệ tuần hoàn... phải điều trị nội khoa, tiến hành phẫu thuật, sử dụng sóng cao tần, điều trị bằng laser.  

    Thạc sỹ Lê Viết Hải khuyến cáo: "Chống chỉ định với các trường hợp có các bệnh lý về máu, như bệnh ưa chảy máu, ung thư có tăng sinh mạch máu, các giãn mạch máu xác định rõ nguyên nhân (suy tim, ngồi nhiều ít vận động với suy van tĩnh mạch chi dưới) thì cần phải điều trị dứt điểm nguyên nhân trước khi chỉ định điều trị giãn tĩnh mạch với laser xung dài".

    Ngân Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/spa-hut-khach-voi-cong-nghe-dieu-tri-mach-mau-duoi-da-bang-laser-a23244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xu hướng làm đẹp mới tại Việt Nam: Nâng mũi S-line

    Xu hướng làm đẹp mới tại Việt Nam: Nâng mũi S-line

    Nâng mũi S- Line là xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ đang được các diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc áp dụng. Đây là kỹ thuật nâng mũi cao cấp nhất hiện nay đang rất được ưa chuộng và là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng khi đến với Thẩm mỹ viên Xuân Hương.