+Aa-
    Zalo

    Socola gây hại ra sao khi ăn quá nhiều?

    (ĐS&PL) - Socola thơm ngon và tốt cho sức khỏe nhưng bạn lưu ý không ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người.

    Tăng cân

    Theo một số nghiên cứu, tiêu thụ socola nhiều có thể làm tăng chỉ số khố cơ thể (BMI). Socola chứa lượng calo cao, chính lượng calo dư thừa sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân.

    Việc thừa cân có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và huyết áp cao. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc muốn duy trì cân nặng của mình thì nên hạn chế ăn socola.

    Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    Socola chứa nhiều đường, nếu không có đường thì thực phẩm này sẽ có vị đắng. Lượng đường lớn trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến các vấn đề nha khoa như bệnh nướu răng và sâu răng.

    Việc tiêu thụ lượng đường lớn mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu đang bị tiểu đường, ăn socola có thể làm tăng lượng đường trong máu.

    Dễ bị nổi mụn

    socola gay hai ra sao khi an qua nhieu

    Chúng ta thường được khuyên rằng không nên ăn socola vì đây là nguyên nhân gây mụn trứng cá. Một số nghiên cứu đã ghi nhận, chế độ ăn uống với những thực phẩm có nhiều sữa và carbohydrate sẽ làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá. Socola lại là một trong những sản phẩm đặc biệt chứa nhiều sữa và carbohydrate.

    Gây khó chịu trong ruột, dạ dày

    Caffeine trong socola là chất kích thích ruột, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh ruột kích thích hoặc tiêu chảy. Nếu đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc bệnh loét dạ dày, ăn quá nhiều socola có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Ăn quá nhiều socola cũng có thể gây ra chứng ợ nóng. Hiệp hội Nôi soi Tiêu hóa Hoa Kỳ cho biết socola có khả thể làm giảm áp lực cơ vòng thực quản, từ đó khiến bạn dễ bị ợ chua. Việc hạn chế ăn socola quá nhiều được xem như một cách để ngăn ngừa các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản.

    Gây bồn chồn, mất ngủ

    Ăn một thanh socola không gây kích thích như khi uống một tách cà phê nhưng caffeine trong socola vẫn sẽ làm cho bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, đồng thời làm gián đoạn giấc ngủ.

    Bạn lưu ý không kết hợp socola và sữa vì tuy sự kết hợp này mang lại hương vị tốt và cảm giác ngon miệng nhưng có thể ngăn cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa.

    Có thể chứa kim loại nặng

    Một số bột ca cao, thanh socola và ngòi ca cao có thể chứa hàm lượng cao cadmium và chì. Đây đều là những chất độc hại đối với thận, xương và các mô khác của cơ thể. Nếu những kim loại này tích tụ trong cơ thể quá nhiều thì có thể gây ra những tổn thương vĩnh viễn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/socola-gay-hai-ra-sao-khi-an-qua-nhieu-a528306.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan