+Aa-
    Zalo

    Sốc với những chú khỉ phải hái 1000 quả dừa mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những chú khỉ vừa mới sinh ra đã bị cướp mất từ tay mẹ sau đó được đem đến trường đào tạo khỉ đặc biệt để có thể hái được 1000 quả dừa mỗi ngày.

    (ĐSPL) - Những chú khỉ vừa mới sinh ra đã bị cướp mất từ tay mẹ sau đó được đem đến trường đào tạo khỉ đặc biệt để có thể hái được 1000 quả dừa mỗi ngày.

    Những chú khỉ chuyên hái dừa ở Thái Lan thường bị cướp khỏi tay mẹ khỉ từ khi còn nhỏ bởi những thợ săn. Sau đó chúng được gửi đến một trường đào tạo khỉ ở Surat Thani, Thái Lan để huấn luyện thành một con khỉ biết lựa chọn dừa và hái đến 1000 quả mỗi ngày.

    Xem video:

    [mecloud]hxTCcpa69Y[/mecloud]

    Những chú khỉ hàng ngày phải làm việc 08h sáng đến 05h chiều và chỉ được nghỉ ngơi trong một kì nghỉ ngắn hoặc những ngày trời mưa và ngày chủ nhật.


    Khi chúng không làm được việc, chủ sở hữu của họ sẽ rọ mõm chúng và trói vào một gốc cây hoặc nhốt vào nhà kho để trừng phạt, hạn chế chúng giao tiếp với những con khỉ khác.

    Nếu như được huấn luyện tốt, sau khi tốt nghiệp trường đào tạo, chúng có thể lấy hàng trăm quả dừa mỗi ngày, thậm chí có thể lấy được 1000 quả, nhiều hơn cả số dừa mà một người bình thường lấy. Với số dừa đó, họ sẽ có được khoảng 1800 đô la tiền bán dừa mỗi ngày.


    Theo đó, khoảng thời gian để một con khỉ lành nghề leo trèo lên cây dừa, chọn trái và hái chúng bằng cách xoay tròn cuống rồi thả xuống đất chỉ trong vòng 30 giây. Khi những người nông dân thấy cây dừa đã hết quả chín, họ chỉ cần giật mạnh sợi dây khiến quả chuông nhỏ ở cổ khỉ rung và nó sẽ leo xuống.

    Những con khỉ này đã được dạy rất kỹ cách tránh dây thừng và cách lựa chọn những quả chín trên cây, kiến thức này cùng khả năng nhanh nhẹn, tháo vát của chúng khiến chúng làm được rất nhiều việc mỗi ngày.


    Những con khỉ được dạy làm thế nào để tự giải phóng mình khỏi vướng vào dây thừng và thậm chí cả cách chọn quả chín.

    Theo Bangkok Post, một trung tâm đào tạo tuyên bố rằng việc sử dụng khỉ để hái dừa an toàn hơn so với sử dụng con người, vì chúng vốn rất “nhanh nhẹn, khỏe mạnh, thích leo trèo, không phàn nàn, không đòi hỏi... và không tham lam". Tờ báo cũng cho biết: "Con khỉ được coi là một cỗ “máy sống” rất có giá trị đối với nông dân trồng dừa”.


    Người dân địa phương ở Thái Lan cho rằng những con khỉ không chỉ giúp họ thu hoạch dừa, còn trở thành "những người bạn” của con người ở đây từ hàng trăm năm nay.


    Dù việc sử dụng khỉ để thu hoạch dừa không gặp phải lệnh cấm gì ở Thái Lan, nhưng một số nhà bảo vệ động vật đang cho rằng nông dân Thái Lan đang lạm dụng động vật hoang dã vào lợi ích của con người.

    MẠC NHIÊN (Theo Dailymail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ekWIMPSC8Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-nhung-chu-khi-phai-hai-1000-qua-dua-moi-ngay-a113148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.